รีเซต

เปิดคะแนน "สินิตย์" ปาดหน้า "นริศ" นั่งรัฐมนตรี โควตาประชาธิปัตย์

เปิดคะแนน "สินิตย์" ปาดหน้า "นริศ" นั่งรัฐมนตรี โควตาประชาธิปัตย์
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2564 ( 09:31 )
163
เปิดคะแนน "สินิตย์" ปาดหน้า "นริศ" นั่งรัฐมนตรี โควตาประชาธิปัตย์

วันนี้ (13 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรค เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีเสนอชื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุม เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ทันทีที่เข้าสู่วาระที่ประชุมได้เปิดรายชื่อบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีจำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา และนายวิรัช ร่มเย็น อดีตส.ส.ระนอง  

ก่อนที่นายจุรินทร์จะขอให้เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีเพิ่มเติมจาก 5 รายชื่อดังกล่าว  ปรากฏว่ามีการเสนอชื่อ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค  คัดค้าน เนื่องจากตำแหน่งที่ว่างเป็นโควตาของภาคใต้  ทำให้ น.ส.จิตภัสร์ ขอถอนตัว โดยกล่าวว่า แม้จะเป็น ส.ส.สมัยแรก แต่ได้ช่วยงานพรรคมานานหลายปีแล้ว แต่เมื่อหลายคนยืนยันว่าต้องเป็นโควต้าภาคใต้ ก็พร้อมถอนตัวออกจากการสรรหาครั้งนี้ ก่อนที่ประชุมจะเดินหน้ากระบวนการต่อไป 

โดยกระบวนการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี ได้เปิดให้มีการลงคะแนนภายในคูหา ผลปรากฎว่า นายสินิตย์ ได้คะแนนมากที่สุด 33 คะแนน ขณะที่ นายนริศ ที่ก่อนหน้านี้เป็นตัวเต็งได้ 27 คะแนน นายประกอบ 6 คะแนน และนายวิรัช 4 คะแนน ส่วนนางกันตวรรณ ขอถอนตัวออกจากการคัดเลือกครั้งนี้ 

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังไม่ได้ระบุว่าให้นายสินิตย์ จะได้ดำรงตตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใด โดยให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคประสานงานต่อไป แต่หากประเมินจากกระแสข่าวการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยกับพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า นายสินิตย์จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แทนนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่คาดว่าจะไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในโควตาเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง