รีเซต

หมอด่านหน้าอยุธยา เผยปัญหา อุปกรณ์ป้องกันตัวเริ่มหมด เปิดรับบริจาค

หมอด่านหน้าอยุธยา เผยปัญหา อุปกรณ์ป้องกันตัวเริ่มหมด เปิดรับบริจาค
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2564 ( 15:52 )
74
หมอด่านหน้าอยุธยา เผยปัญหา อุปกรณ์ป้องกันตัวเริ่มหมด เปิดรับบริจาค

 

หมอด่านหน้าอยุธยา เผยปัญหา อุปกรณ์ป้องกันตัวเริ่มหมด หลังคนไข้เพิ่มสูงขึ้น ที่มีอยู่ไม่ใช้กับผู้ป่วยที่มากขึ้น เปิดรับบริจาคให้โรงพยาบาล

 

 

วันที่ 1 ส.ค.64 พญ.รวีวรรณ ธเนศพลกุล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Raweewan Thanetphonkun ความว่า จากใจหมอด่านหน้าที่ติดโควิด แต่เห็นทีมแล้วช่วยอะไรไม่ได้เลย
ปัญหาตอนนี้ของทีมอยุธยาเรา คือ ขาดอุปกรณ์ป้องกันตัวที่เริ่มหมด เครื่องฟอกอากาศที่ไม่เพียงพอต่อการฟอกเชื้อโควิดเพราะมีคนไข้ตกค้างปริมาณมาก UVC ที่ไม่เพียงพอต่อการทำความสะอาดอากาศในจุดที่ไม่ใช่ห้องความดันลบ เพื่อลดจำนวนเชื้อลดการติดเชื้อสู่บุคลากร

 

 

ยอดคนไข้ตอนนี้ตกค้างที่ห้องฉุกเฉินวันละ 10-20 เคส/วัน ทีมเจ้าหน้าที่ของเราเริ่มติดโควิดกันเรื่อยๆ
เครื่องกรองอากาศเดิมที่มีเริ่มพัง เพราะเปิดใช้ตลอดเวลา หลอด UVC เดิมที่ผลิตมา ไม่พอใช้กับจำนวนคนไข้ที่มากขึ้น

 

 

ตอนนี้หมอเองช่วยอะไรทุกคนได้ไม่มากเพราะตัวเองติดโควิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อยู่ในขั้นตอน Home Isolation กักตัว กินยาต้านไวรัสรอหายค่ะ และจะกลับไปสู้กับทีมต่อ

 

 

จึงอยากรบกวน ถ้ามีผู้มีจิตศรัทธา ช่วยบริจาค

 


1.อุปกรณ์ชุด PPE
2.พลาสติกคลุมชุด
3.face shield
4.เครื่องกรองอากาศที่มี Hepa filter
5.อุปกรณ์ UVC เพื่อเปิดฆ่าเชื้อในจุดที่ไม่มีแรงดันลบ ที่เชื้อโควิดอาจจะฟุ้ง

 

 

ให้กับห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หรือถ้าไม่สะดวกจะฝากเข้าบัญชีกลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 660-0-87348-5 ติดต่อประสานมาได้ที่เบอร์โทร 096-384-3041 นะคะ

 

 

รบกวนหากโอนเงิน ติดต่อกลับมาเบอร์นี้ได้เลยนะคะ หรือหากประสงค์ส่งของ ได้ถึง กลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน (ของบริจาคให้ห้องฉุกเฉิน) รพ.พระนครศรีอยุธยา 46/1 ม.4 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง