รีเซต

ทวิตเตอร์จ่อลบบัญชีที่ไร้การเคลื่อนไหวนานหลายปี

ทวิตเตอร์จ่อลบบัญชีที่ไร้การเคลื่อนไหวนานหลายปี
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2566 ( 23:58 )
46
ทวิตเตอร์จ่อลบบัญชีที่ไร้การเคลื่อนไหวนานหลายปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน ประธานผู้บริหาร (CEO) ของทวิตเตอร์ทวีตเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมว่า ทวิตเตอร์จะกำจัดบัญชีผู้ใช้ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลานานหลายปี และยังกล่าวด้วยว่า การดำเนินการดังกล่าวมีความสำคัญต่อการลดจำนวนบัญชีปลอม


“เรากําลังทำการล้างบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวเลยมาหลายปี ดังนั้นคุณอาจจะพบเห็นจํานวนผู้ติดตามลดลงบ้าง” อีลอน มัสก์กล่าวผ่านทวีต


อีลอน มัสก์ ยังระบุในอีกทวีตหนึ่งว่าจะทำการจัดเก็บบัญชีที่ไม่มีการใช้งานถาวร โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดใด ๆ ว่ากระบวนการนี้จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อไร และยังไม่มีความแน่ชัดในขณะนี้ว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงบัญชีที่ถูกจัดเก็บถาวรได้หรือไม่ เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์อาจมีจำนวนผู้ติดตามลดน้อยลง เนื่องจากอาจมีการลบบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวจำนวนมากออก


ตามนโยบายของทวิตเตอร์ ผู้ใช้ควรลงชื่อเข้าใช้บัญชีของตนอย่างน้อยทุก ๆ 30 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนลบอย่างถาวร เนื่องจากไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน


ขณะที่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม อีลอน มัสก์ข่มขู่ว่าจะทำการส่งมอบบัญชีทวิตเตอร์ของสถานีวิทยุสาธารณะแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ เอ็นพีอาร์ (National Public Radio: NPR) ให้กับบริษัทอื่น หลังจากที่สื่อสาธารณะรายนี้หยุดโพสต์เนื้อหาลงในกระดานข่าว หรือฟีด (feed) ทวิตเตอร์ทางการของเอ็นพีอาร์ทั้งหมด 52 ฟีด เพื่อเป็นการประท้วงการเพิ่มป้ายกำกับของทวิตเตอร์ (Twitter label) ที่บ่งบอกถึงการมีส่วนร่วมของภาครัฐต่อการเผยแพร่ข้อมูลของสื่อดังกล่าว


นอกจากนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ก็ได้ลบเครื่องติ๊กถูกสีฟ้า ซึ่งเดิมเป็นสัญลักษณ์ในการยืนยันความน่าเชื่อถือของบัญชี ออกจากหน้าโปรไฟล์ของบัญชีผู้ใช้จำนวนมาก ซึ่งรวมทั้งบัญชีของเหล่าคนดัง นักข่าว และนักการเมืองที่มีชื่อเสียง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายด้านการยืนยันตัวตนแบบใหม่ของแอปดังกล่าว ที่อีลอน มัสก์ได้นำฟีเจอร์ที่ว่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิกรายเดือน หรือบริการทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้น อาทิ จำนวนคำในทวีตที่ยาวขึ้น หรือ การแก้ไขทวีตภายใน 30 นาที โดยอีลอน มัสก์กล่าวว่า การเคลื่อนไหวนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์นี้ได้ 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง