รีเซต

อัปเดตอาการ "พลายศักดิ์สุรินทร์" วันที่ 7 แผลฝีที่สะโพกดีขึ้น

อัปเดตอาการ "พลายศักดิ์สุรินทร์" วันที่ 7 แผลฝีที่สะโพกดีขึ้น
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2566 ( 17:27 )
76
อัปเดตอาการ "พลายศักดิ์สุรินทร์" วันที่ 7 แผลฝีที่สะโพกดีขึ้น

สัตวแพทย์ของโรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง รายงานอาการล่าสุด “ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์” โดยมีข้อความ ว่า พลายศักดิ์สุรินทร์ ยังอยู่ในช่วงปรับตัวกับพี่ควาญช้างและเรียนรู้ภาษาไทยอย่างต่อเนื่อง  หลังจาก“อุยปุ้ย”ควาญช้างชาวศรีลังกาที่มาส่ง ได้เดินทางกลับประเทศศรีลังกาไปแล้ว ช่วงนี้ก็อาจจะยังมีขลุกขลักอยู่บ้าง แต่ก็ต้องเรียนรู้กันไปทั้งสองฝ่าย จึงต้องขอความร่วมมือ"งดเยี่ยม"ทุกกรณี เพื่อให้ช้างมีสมาธิกับการเรียนรู้ในครั้งนี้


โดยทางโรงพยาบาลช้างลำปาง จัดเวรสัตวแพทย์ดูแลพลายศักดิ์สุรินทร์โดยไม่ให้ปะปนกับเพื่อนช้างเชือกอื่น โดยการสังเกต การตรวจสุขภาพเบื้องต้นและทำแผลฝีที่สะโพกทั้งสองข้าง ขณะนี้แผลมีหนองลดลง แนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


ด้านชีวิตความเป็นอยู่ของช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ หรือ มธุราชา ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดลำปาง หลังไปเป็นทูตสันถวไมตรีที่ประเทศศรีลังกา นานกว่า 20 ปี และกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว /วันนี้พลายศักดิ์สุรินทร์ อยู่กับควาญช้างไทยยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด /นับเป็นสุขภาพร่างกายที่เริ่มแข็งแรง และดีขึ้นตามลำดับ 


อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงทำความคุ้นเคยและกักโรค เฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน ภายใต้ระเบียบการควบคุมโรคระบาดสัตว์ กรมปศุสัตว์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อบางชนิด และหาก “พลายศักดิ์สุรินทร์” มีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว จะมีการประกาศเชิญชวนประชาชนคนรักช้างได้เข้าเยี่ยมชม ต่อไป



ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง