รีเซต

"P-Robo" หุ่นยนต์เชฟทำพาสต้า 4 กระทะตัวแรกของโลก

"P-Robo" หุ่นยนต์เชฟทำพาสต้า 4 กระทะตัวแรกของโลก
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2565 ( 16:35 )
129
"P-Robo" หุ่นยนต์เชฟทำพาสต้า 4 กระทะตัวแรกของโลก

หุ่นยนต์เชฟทำอาหาร ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาก ๆ ในปัจจุบัน ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านทั่วโลกต่างพัฒนาและหยิบเอาหุ่นยนต์เหล่านี้มาติดตั้งในร้านกันทั้งหมด เพราะหุ่นยนต์นอกจากจะช่วยลดค่าจ้างพนักงานหรือเชฟลงแล้ว หุ่นยนต์ยังค่อนข้างแม่นยำ สามารถสร้างสรรค์อาหารออกมาในรสชาติที่มั่นคง แน่นอน และที่สำคัญคือพวกมันสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องหยุดพัก



"P-Robo" หุ่นยนต์เชฟทำพาสต้า 4 กระทะตัวแรกของโลก

E Vino Spaghetti คือร้านพาสต้าเปิดใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในโตเกียว ความพิเศษของร้านนี้ไม่ใช่แค่พาสต้าเท่านั้น แต่มันคือหุ่นยนต์เชฟทำพาสต้าที่ติดตั้งในครัวของร้าน สามารถสร้างสรรค์พาสต้าออกมาได้ 4 จานพร้อมกัน 

ขอบคุณภาพจาก : businessinsider.jp

 

P-Robo เป็นหุ่นยนต์ที่พัฒนาโดยมีจุดเริ่มต้นจากการร่วมมือกันระหว่างผู้ประกอบการร้านกาแฟชาวญี่ปุ่น Pronto Corporation ที่จับมือกับบริษัทหุ่นยนต์ TechMagic เพื่อพัฒนา AI เชฟออกมาโดยเฉพาะ 
  • P-Robo ติดตั้งกระทะที่ตัวทั้งหมด 4 อัน สามารถปรุงพาสต้าออกมาพร้อมกันได้ 4 จานในเวลาเดียวกัน

  • P-Robo จะเริ่มจากการละลายพาสต้าแช่แข็ง โดยใช้เวลาในการละลายเพียง 10 วินาที จากนั้นจะอุ่นจานและปรุงเส้นพาสต้าต่ออย่างรวดเร็ว ใช้เวลาในการปรุงจานแรกในเวลา 75 วินาที และจานต่อ ๆ ไปในเวลา 45 วินาที เมื่อตัวหุ่นยนต์ทำงานเต็มกำลัง มันจะสามารถปรุงพาสต้าออกมาได้ 90 จานต่อชั่วโมง

  • หนึ่งในความพิเศษของ P-Robo นั่นคือมันสามารถปรุงน้ำซอสของพาสต้าออกมาได้ในระดับที่พ่อครัวทำเอง และยังสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ด้วย (ล้างกระทะเอง)

  • กว่าจะเอา P-Robo มาใช้จริงได้ ทางบริษัทใช้เวลาในการพัฒนาไปกว่า 4 ปีด้วยกัน โดยรุ่นที่นำมาติดตั้งในร้าน E Vino Spaghetti ถือเป็นรุ่นที่ 4 แล้ว

  • อย่างไรก็ตาม P-Robo ไม่ได้ทำงานโดยอัตโนมัติทั้งหมด มันยังต้องมีคนคอยเตรียมเส้นพาสต้า เครื่องปรุง และนำอาหารไปเสิร์ฟให้ลูกค้าอีกทีหนึ่ง


ขอบคุณภาพจาก : businessinsider.jp

 

อย่างไรก็ตาม P-Robo ยังมีข้อผิดพลาดและชำรุดได้ง่าย ๆ อยู่ ทำให้ทางร้านจำเป็นต้องมีพนักงานซ่อมบำรุงนั่งประจำการอยู่ ทางบริษัทวางแผนว่าจะติดตั้ง P-Robos ในร้านอาหารกว่า 50 แห่ง ในอีก 5 ปีข้างหน้านี้

ขอบคุณภาพจาก : businessinsider.jp

 

แหล่งที่มา foodandwine.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง