รีเซต

ทดสอบต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Ducati MotoE ในสนามแข่ง Misano ประเทศอิตาลี

ทดสอบต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Ducati MotoE ในสนามแข่ง Misano ประเทศอิตาลี
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 16:51 )
93
ทดสอบต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Ducati MotoE ในสนามแข่ง Misano ประเทศอิตาลี

Ducati บริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลกทดสอบต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า MotoE หรือรหัสรถต้นแบบ V21L ในสนามแข่ง Misano ประเทศอิตาลี เพื่อรองรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า FIM Enel MotoE™ World Cup ในปี 2023 หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า MotoE ไปในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญของบริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลกแห่งนี้ที่กำลังมุ่งหน้าสู่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า


ต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า MotoE ได้รับการออกแบบมีลักษณะภายนอกไม่แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์พลังงานน้ำมันแต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งบริเวณที่เคยเป็นถังน้ำมัน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าสูงทำให้แบตเตอรี่มีขนาดใหญ่และมีส่วนสำคัญทำให้น้ำหนักของตัวรถมากถึง 262 กิโลกรัม แม้โครงสร้างตัวรถจะใช้คาร์บอนไฟเบอร์และตัวถังคอมโพสิตน้ำหนักเบา ในขณะที่มอเตอร์ไซค์พลังงานน้ำมันที่ใช้แข่งในรายการ MotoGP มีน้ำหนักประมาณ 157 กิโลกรัม


แม้จะมีจุดอ่อนในเรื่องของน้ำหนักตัวรถแต่มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า MotoE สามารถออกตัวและเร่งความเร็วได้ดีกว่ามอเตอร์ไซค์พลังงานน้ำมัน อย่างไรก็ตามด้วยขีดจำกัดของแบตเตอรี่ทำให้มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ระยะทางที่สั้นกว่ามอเตอร์ไซค์พลังงานน้ำมัน วิศวกรจึงได้พยายามออกแบบให้มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ามีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวเพื่อลดแรงต้านของอากาศขณะตัวรถวิ่งด้วยความเร็วสูง


เป้าหมายในของบริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงแก้ปัญหาของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ น้ำหนักของตัวรถ ระบบระบายความร้อน รวมไปถึงประสิทธิภาพในด้านอื่น ๆ ซึ่งทีมงานมั่นใจว่ามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าเป็นเทคโนโลยีอนาคตที่สามารถแข่งขันได้ทัดเทียมมอเตอร์ไซค์พลังงานน้ำมัน สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมในสนามแข่งและเสริมความมั่นใจผู้ใช้งานขับขี่มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าบนถนนปกติทั่วไป



ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก ducati.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง