รีเซต

ADVICEไอที-มือถือหนุนพอร์ต แตกไลน์โซลาร์อัพยอดแกร่ง

ADVICEไอที-มือถือหนุนพอร์ต แตกไลน์โซลาร์อัพยอดแกร่ง
ทันหุ้น
9 กันยายน 2567 ( 15:24 )
11
ADVICEไอที-มือถือหนุนพอร์ต แตกไลน์โซลาร์อัพยอดแกร่ง

#ADVICE#ทันหุ้น - ADVICE เล็งแตกไลน์ธุรกิจโซลาร์เซลล์ ปูทางต่อยอดรับทรัพย์เพิ่ม คาดชัดเจนไตรมาส4/2567 นี้ ด้าน ซีอีโอ “ณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์” ส่งซิกครึ่งหลังปี 2567 ฟอร์มแจ่ม รับอานิสงส์โปรดักต์ใหม่ไอที-มือถือหนุน แถมเดินหน้าขยายสาขาใหม่5-7 สาขา พร้อมเปิด iStudio by Advice ในรูปแบบ Stand Alone Shop อัพพอร์ตมือถือ

 

นายณัฏฐ์  ณัฐนิธิการัชต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายไลน์ใหม่กลุ่มธุรกิจในกลุ่มธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพิ่มเติม โดยคงมุ่งทำตลาดในกลุ่มที่อยู่อาศัยและภาคการเกษตรเป็นหลัก เนื่องจากมองเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กว้างขึ้นและสนับสนุนการเติบโตในอนาคต คาดได้เห็นชัดเจนในช่วงไตรมาส4/2567

 

ครึ่งหลังโตต่อ

 

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2567 บริษัทคาดน่าจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งแรกปี 2567 เพราะได้รับแรงหนุนจากโปรดักต์ใหม่ๆ ทั้งไอทีและมือถือที่เปิดตัวใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนช่วยสนับสนุนยอดขายของธุรกิจให้ขยายตัว ส่วนในแง่ตัวเลขการเติบโตทั้งปีนี้อาจจะเพิ่มขึ้นไม่ถึง 10% จากปีก่อน เพราะมีหลายโปรดักต์ อาทิ กลุ่มซีพียู AI เลื่อนการเปิดตัวออกไป

 

ทั้งนี้ ล่าสุด ณ สิ้นไตรมาส2/2567 บริษัทมีจำนวนสาขาทั้งหมด111 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ16 สาขา และต่างจังหวัด95 สาขา  รวมทั้งยังคงมุ่งเดินหน้าขยายสาขาใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับของบริษัทในอนาคตต่อไป

 

รุกอัพฐานโกยเงิน

 

อย่างไรก็ดี ในปี 2567 ทางADVICE มีแนวทางขยายสาขาใหม่คาดว่าจะมีจำนวน5-7 สาขา เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่อยู่ระดับ340 สาขา โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนขยายสาขาประมาณ20 ล้านบาท  โดยวางแผนงบลงทุนไม่เกิน 4 ล้านบาทต่อสาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

 

ขณะที่ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดสาขา iStudio by Advice นั้น ล่าสุดเบื้องต้นทางบริษัทเปิดสาขาในรูปแบบ Stand Alone Shop ทั้งหมด ไปแล้ว จำนวน 1 สาขา และเตรียมเปิดอีก 2 สาขาเพิ่มเติมในจังหวัดระยอง ฯลฯ (จากแผนงานทั้งปีเดิมที่จะเปิดจำนวน8-10 สาขา ซึ่งกระจายในทำเลต่างๆ ทั่วประเทศไทย คาดจะสามารถเปิดให้บริการได้ครบทั้งหมดไม่เกินธันวาคม2567

 

สำหรับงบการเงินงวดไตรมาส 2/2567 มีกำไรสุทธิ 61.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.83% โดยรายได้จากการขายและบริการ 3,405.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.35% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2566 โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกมีรายได้เพิ่มขึ้น 96.24 ล้านบาท คิดเป็น 4.61% รายได้จากธุรกิจค้าส่ง เพิ่มขึ้น 6.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.58% และรายได้ค่าบริการเพิ่มขึ้น 7.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.39%

 

ฐานแกร่ง-ชี้เป้า 6.50 บ.

 

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น ADVICE ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดรายได้ครึ่งหลังปี2567 เติบโตกว่าช่วงครึ่งแรกปีนี้ เนื่องจากการเติบโตของยอดขายสินค้ากลุ่มมือถือทั้งApple และ Android และการเข้าสู่ตลาดของสินค้ากลุ่ม AI Gadget

 

นอกจากนี้ ทาง ADVICE เตรียมเริ่มให้บริการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เป็นหนึ่งในสินค้าใหม่ของกลุ่ม โดยเป็นการตัดสินใจเข้าทำตลาดหลังจากศึกษามาหลายปี ข้อได้เปรียบสำคัญของบริษัทในการแข่งขันคือการมีช่องทางจัดจำหน่ายและมีช่างในพื้นที่ต่างจังหวัดที่เข้าไปเดินงานให้กับลูกค้าคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว

 

โดย ADVICE จะเน้นไปที่ตลาดสำหรับบ้านพักอาศัยและตลาดเกษตรกร คาดว่าจะเริ่มจัดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่ไตรมาส 3/2567  ซึ่งบริษัท Guide อัตราการทำกำไรของสินค้ากลุ่มนี้จะใกล้เคียงกับอัตราการทำกำไรเฉลี่ยเดิมของกลุ่ม

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง