รีเซต

เสียงจากชาวบ้าน หลัง 'ปารีณา' ถูกเพิกถอนสิทธิ บ่นเสียดาย บ้านปิดเงียบ เจ้าตัวขอเวลาทำใจ

เสียงจากชาวบ้าน หลัง 'ปารีณา' ถูกเพิกถอนสิทธิ บ่นเสียดาย บ้านปิดเงียบ เจ้าตัวขอเวลาทำใจ
ข่าวสด
7 เมษายน 2565 ( 15:17 )
40
เสียงจากชาวบ้าน หลัง 'ปารีณา' ถูกเพิกถอนสิทธิ บ่นเสียดาย บ้านปิดเงียบ เจ้าตัวขอเวลาทำใจ

เสียงจากชาวบ้าน หลัง 'ปารีณา' ถูกเพิกถอนสิทธิ บ่นเสียดาย ไม่เคยบกพร่องดูแล เป็นกันเอง บ้านปิดเงียบ เจ้าตัวขอเวลาทำใจ ไม่พร้อมพูดคุย

 

วันที่ 7 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลฏีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำเเหน่ง ส.ส. ตั้งเเต่วันที่ 25 มี.ค.64 และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี รวมไปถึงไม่มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องมาจากกรณีรุกพื้นที่ป่าสงวนใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายเเรง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดอนมะเดื่อ หมู่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของ น.ส.ปารีณา โดยพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประตูรั้วถูกปิดสนิท จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ เพื่อขอเข้าพบและพูดคุย โดย น.ส.ปารีณา ได้ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่เศร้าสร้อยว่า ตนรับทราบผลการพิจารณาคดีแล้ว

 

ซึ่งตนขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล และไม่ขอพูดคุยแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเวลานี้ตนยังไม่มีแผนรองรับ ขอเวลาทำใจสักพัก เนื่องจากเวลานี้ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ไม่มีสภาให้ไปประชุม และไม่ต้องลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน เหมือนเป็นคนไม่มีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากทำใจได้แล้ว ค่อยมาคิดว่าจะทำอะไรต่อไป และคงจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ต่อสื่อมวลชน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางสำนวน ผลกาย อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บางโตนด อ.โพธาราม พร้อมเปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ส.ส.ปารีณา ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็รู้สึกเสียดาย เพราะในมุมมองของตน ส.ส.ปารีณา เป็นคนน่ารัก และยังเป็นกันเองกับชาวบ้าน ทุกเทศกาล ทุกงาน ทุกความเดือดร้อนของชาวบ้าน ส.ส.ไม่เคยตกบกพร่อง

 

ทั้งนี้ ในส่วนของคำพิพากษา หากผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ตนก็อยากฝากไปถึง ส.ส.ปารีณา ขอให้มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อไป เหนื่อยเพื่อชาวบ้านมามากแล้ว ถือซะว่าเป็นการพักผ่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง