รีเซต

เตรียมชันสูตรศพ “น้องเปรม” เหยื่อรับน้อง "มทร.อีสาน" ครอบครัวคาใจปมเสียชีวิต ด้านรุ่นพี่ออกมาขอโทษแล้ว

เตรียมชันสูตรศพ “น้องเปรม” เหยื่อรับน้อง "มทร.อีสาน" ครอบครัวคาใจปมเสียชีวิต ด้านรุ่นพี่ออกมาขอโทษแล้ว
Ingonn
16 มีนาคม 2565 ( 08:52 )
258
เตรียมชันสูตรศพ “น้องเปรม” เหยื่อรับน้อง "มทร.อีสาน" ครอบครัวคาใจปมเสียชีวิต ด้านรุ่นพี่ออกมาขอโทษแล้ว

ครอบครัวเตรียมนำร่างของ “น้องเปรม” นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิทยาลัยนวัตกรรมอาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา เหยื่อรับน้องโหด ถูกรุ่นพี่พาไปรับน้องนอกสถานที่ ก่อนจะเสียชีวิต จากโรงพยาบาลค่ายสุรนารี มาให้แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรศพ ล่าสุด ยังไม่แจ้งข้อหารุ่นพี่คนใด อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพ และสอบปากคำพยาน

 

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตำรวจจะทำคดีชันสูตรศพ นายพัดยศ ชนภักดี หรือ น้องเปรม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิทยาลัยนวัตกรรมอาชีพ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ที่ถูกรุ่นพี่พาไปรับน้องนอกสถานที่ ก่อนจะเสียชีวิต โดยจะส่งร่างชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพราะผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 ด้วย หากไม่ผ่าชันสูตรในห้องความดันลบ จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ 

 

ส่วนทางคดีอาญา เป็นอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรมะเริง เนื่องจากจุดเกิดเหตุ อยู่ในทุ่งนาบ้านหนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.นครราชสีมา ซึ่งจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีว่า พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง ได้รับคำร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายไว้แล้ว พร้อมทำการส่งศพไปให้เเพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายโดยละเอียด ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ และพนักงานสอบสวนได้เร่งทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่แจ้งข้อหารุ่นพี่คนใด 

 

ล่าสุดครอบครัวน้องเปรม เตรียมนำร่างของน้องเปรม จากโรงพยาบาลค่ายสุรนารี มาให้แพทย์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรศพ โดยพ่อของน้องเปรม ยังคงติดใจการเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ กลุ่มรุ่นพี่ได้มาขอขมา และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง บอกว่า น้องเปรมวูบหมดสติไปรอบแรก หลังจากนั้นก็ฟื้นสติตื่นกลับมา จึงให้น้องเปรมทำกิจกรรมต่อ และลูกชายก็หมดสติไปอีกครั้ง กลุ่มเพื่อนจึงได้นำตัวออกมาจากพื้นที่ทำกิจกรรม และพาส่งโรงพยาบาล แต่ส่วนตัวไม่ปักใจเชื่อ จึงนำร่างลูกมาชันสูตรที่นิติเวช และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่า จะเป็นการไปรับน้องนอกมหาวิทยาลัย แต่พร้อมยอมรับ และเตรียมมาตรการสอบสวนกลุ่มที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว

 

โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้ออกแถลงการณ์ จากเหตุการณ์การรับน้องนอกสถานที่ จนทำให้สูญเสียนักศึกษามหาวิทยาลัยจำนวน 1 ราย โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดการรับน้องนอกสถานที่และทำให้มีนักศึกษาระดับชั้น ปวส. ของมหาวิทยาลัยเสียชีวิตนั้น ขอเรียนว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายอย่างเด็ดขาดเคร่งครัดที่ห้ามมีการรับน้องไม่ว่าในสถานที่หรือนอกสถานที่ หรือการประชุมเชียร์ใด ๆ อย่างเด็ดขาด ตามประกาศ มทร.อีสาน เรื่อง งดการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ประจำปีการศึกษา 2564 มหาวิทยาลัยได้รับทราบเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยความเสียใจยิ่ง และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของน้องนักศึกษาดังกล่าวที่ต้องสูญเสียบุตรผู้เป็นที่รัก และอนาคตของชาติ  

 

อันเป็นผลจากการกระทำของกลุ่มนักศึกษา ที่กระทำลงไปโดยขัดกับประกาศและกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างร้ายแรงยิ่ง ซึ่งทางมหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและควบคุมตัวผู้กระทำผิดเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีถึงที่สุดต่อไป

 

จากการดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะเริง และ สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดขึ้นในช่วงปิดภาคการศึกษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น.โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นนักศึกษา ระดับ ปวส. ชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 60 คน สถานที่เกิดเหตุอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย ห่างจากมหาวิทยาลัยเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 1 ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมนี้มีประมาณ 6 ราย  

 

วันที่ 14 มีนาคม 2565 มหาวิทยาลัยได้นำนักศึกษาที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับกิจกรรมทั้งหมด เข้ารับการตรวจ ATK ก่อนที่จะพานักศึกษาไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรวมรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป 

 

ขณะนี้ผู้ปกครองของนักศึกษาทราบเรื่องและเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรมะเริงและได้พบผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เพื่อดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการอำนวยความสะดวก และให้ความดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองของนักศึกษาผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิดและดีที่สุด

 

รายละเอียดอื่น ๆ มหาวิทยาลัยกำลังดำเนินการติดตามและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ร่วมมือกับ พันตำรวจเอกคณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง อย่างใกล้ชิด เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิด มารับการลงโทษตามกฎหมายต่อไป

 

ในส่วนของมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการระเบียบควบคุมความประพฤติ ซึ่งมีประกาศชัดเจนในเรื่องข้อห้ามการจัดกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และบทลงโทษตามระดับความผิดของแต่ละคน ตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ พักการเรียน ให้ออกและโทษสูงสุดคือไล่ออก โดยจะพิจารณาสอบสวนและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด 


      
#มหาวิทยาลัยขอประณามการกระทำของนักศึกษาที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบมหาวิทยาลัยเช่นนี้ #และขอให้นักศึกษาทุกคนพึงสังวรณ์ถึงผลอันร้ายแรง #และไม่พึงปรารถนาที่อาจจะเกิดขึ้นกับการกระทำที่ละเมิดกฎระเบียบในเรื่องนี้ #และขอย้ำไม่ให้กระทำกิจกรรมที่ละเมิดฝ่าฝืนกฎระเบียบในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด #และขอให้ทราบว่ามหาวิทยาลัยพร้อมจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด #กับนักศึกษาที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบในเรื่องนี้ต่อไปอย่างแน่นอน

 

รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร

อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
15 มีนาคม 2565

 

 

 

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก มทร.อีสาน - RMUTI , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง