รีเซต

ผู้ว่าฯโคราชส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วตรวจเข้ม6กิจการผ่อนปรน

ผู้ว่าฯโคราชส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วตรวจเข้ม6กิจการผ่อนปรน
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 10:42 )
71
ผู้ว่าฯโคราชส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วตรวจเข้ม6กิจการผ่อนปรน

ผู้ว่าฯโคราชเอาจริงส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วตรวจคุมเข้ม 6 กิจการที่รับการผ่อนปรน ย้ำต้องปฎิบัติตามแนวทาง เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

วันที่ 6 พฤษภาคม นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาได้ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการ ออกตรวจติดตามการปฏิบัติตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคม ตามสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนมาตรการใน 6 กิจการ/กิจกรรมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อควบคุมให้มีการปฏิบัติตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่สั่งการให้มีการคุมเข้มสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนมาตรการ

โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกเป็น 6 ชุด 6 สาย ออกปฏิบัติการคุมเข้มตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตลาดนัดไนท์บ้านเกาะ ต.หมื่นไวย ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร และสนามกีฬา ในเขตเมืองนครราชสีมา โดยชุดเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ผู้ดูแลสถานที่ และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการ ให้ปฏิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีการตรวจพบว่า สถานที่ใดไม่มีการปฏิบัติตามหรือปล่อยปละละเลย ทางจังหวัดจะดำเนินการสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง