รีเซต

WHO เผยผู้ติดเชื้อโควิดครบล้านล่าสุดใช้เวลาแค่ 8 วัน

WHO เผยผู้ติดเชื้อโควิดครบล้านล่าสุดใช้เวลาแค่ 8 วัน
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 11:17 )
75
1
WHO เผยผู้ติดเชื้อโควิดครบล้านล่าสุดใช้เวลาแค่ 8 วัน

วันนี้( 23 มิ.ย.63) นายแพทย์เทดรอส อาดานอม เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือ WHO กล่าวในการเข้าร่วมประชุมด้านสาธารณสุขที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ซึ่งเป็นการประชุมออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า โลกใช้เวลามากกว่า 3 เดือน จึงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม ถึงระดับ 1 ล้านคน แต่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนครบ 1 ล้านคนล่าสุดใช้เวลาเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น 

เกเบรเยซัส กล่าวในขณะที่สถานการณ์ระบาดโควิด-19 ทั่วโลกล่าสุดในวันนี้ ผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 9 ล้านคนไปแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกเกือบ 470,000 คน

ทั้งนี้ เตือนด้วยว่า การระบาดของโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราเร่งในหลายพื้นที่ของโลก และขณะนี้เรารู้แล้วว่า การระบาดของโควิด-19 เป็นปัญหาที่ใหญ่ว่าวิกฤติการณ์ด้านสาธารณสุข แต่ยังเป็นวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจและทางสังคมและในหลายประเทศ ยังกลายเป็นวิกฤติการณ์ทางการเมืองด้วย

ส่วนสถานการณ์ภาพรวมของโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้ WHO ได้เรียกร้องให้ทั่วโลกเพิ่มการผลิตยาสเตียรอย “เดกซาเมธาโซน” แล้ว ซึ่งเป็นยาตัวแรกที่มีผลการวิจัยยืนยันแล้วว่า สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักได้ โดยลดอัตราการเสียชีวิตได้ถึง 1 ใน 3 

ส่วนการระบาดของโควิด-19 ยังคงรุนแรงทั่วโลก โดยเฉพาะในลาตินอเมริกา ล่าสุดบราซิลมียอดผู้เสียชีวิตทะลุ 50,000 คนแล้ว สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐเท่านั้น 

ขณะที่ในเอเชีย กรุงปักกิ่งของจีน เกิดการระบาดรอบ 2 และเกาหลีใต้ยอมรับเป็นประเทศแรกว่า การระบาดระลอกที่ 2 ของโควิด-19 ได้เกิดขึ้นแล้วในเกาหลีใต้ 

นอกจากนี้ยังเกิดความวิตกว่า จะเกิดการระบาดแบบกลุ่มในหลายจุดในเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลียและกรุงลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส

แต่ยุโรปยังคงเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยล่าสุดฝรั่งเศสเดินหน้าสู่ภาวะปกติครั้งใหญ่ที่สุด ด้วยการอนุญาตให้เด็กนักเรียนหลายล้านคนไปโรงเรียนได้แล้วเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) และในวันเดียวกันฝรั่งเศสยังมีการจัดงานแสดงดนตรีเป็นครั้งแรกในกรุงปารีส หลังจากผ่อนคลายล็อคดาวน์อีกด้วย

โดยที่มีคนออกไปเที่ยวและไปนั่งชมการแสดงดนตรีจนเต็มแน่นภัตตาคารและคาเฟ่ต่างๆที่ตั้งอยู่บนถนนหลายสายในปารีสและไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย หรือรักษาระยะห่างทางสังคม สร้างความวิตกกังวลว่า ทางการฝรั่งเศสผ่อนคลายมากเกินไปหรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะใหม่ที่อันตรายจากโควิด-19

WHO ชี้ "โควิด-19" โจมตีทวีปอเมริกาหนักสุดในโลก

WHO หวังทำงานร่วมกับสหรัฐฯ สู้ไวรัสอีโบลา

WHO เตือนทั่วโลก อย่าการ์ดตกคุมไวรัสโควิด-19



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง