รีเซต

ไทม์ไลน์ประเด็นเดือด เต้ vs สิระ และกำหนดการที่จะเจอกัน

ไทม์ไลน์ประเด็นเดือด เต้ vs สิระ และกำหนดการที่จะเจอกัน
TrueID
21 สิงหาคม 2563 ( 12:12 )
695
ไทม์ไลน์ประเด็นเดือด เต้ vs สิระ และกำหนดการที่จะเจอกัน

สีสันทางการเมืองที่เกิดขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นสีสันระหว่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "เต้ พระราม7" ปะทะกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.ที่เคยมีประเด็นที่ภูเก็ต วันนี้ trueID news จะพาไปย้อนดูเหตุการณ์ระหว่างบุคคลทั้งสอง ว่ามีจุดเริ่มต้นจากอะไร

 

 

  • โดยเรื่องความขัดแย้งดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากวันที่ 20 สิงหาคม ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณา ลาออกจากตำแหน่ง หากแก้ปัญหาตามข้อเรียกร้องของนักศึกษา และไม่สามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้ภายใน 1 เดือน เนื่องจากเชื่อว่าวันที่ 19 ก.ย. นี้ ที่จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ ม.ธรรมศาสตร์ จะไม่ได้มาเฉพาะแค่ นร.-นศ. เพียงอย่างเดียว 

 

 

 

 

  • จากนั้น นายสิระ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายมงคลกิตติ์ ว่า "ให้ตักนํ้าใส่กะโหลกชะโงกดูเงา" ซึ่งการออกมาเรียกร้องเช่นนี้ ต้องการผลประโยชน์ หรือเงินหมดใช่หรือไม่

 

  • โดยทันทีที่นายสิระแถลงข่าวเสร็จ นายมงคลกิตติ์ ได้โทรศัพท์หานายสิระทันที แต่นายสิระไม่รับ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ก็ยังไม่หยุดโทร และส่งข้อความไปหานายสิระว่า “ถ้าแน่จริงมาเจอกัน” จนนายสิระ ตัดสินใจปิดเครื่อง ก่อนไปทำภารกิจอื่นข้างนอกรัฐสภา แต่นายมงคลกิตติ์ ยังไม่หยุดตามหาในสภา จนกระทั่งมี ส.ส.พรรคเล็ก กังวลว่า จะมีกระทบกระทั่งกันในสภาฯ เพราะนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า จะไปดักต่อยนายสิระที่ทางออกอาคารรัฐสภา จนมีผู้สื่อข่าวส่วนหนึ่งไปดักรอ แต่ก็ไม่มีเหตุเกิดขึ้น เพราะนายสิระได้ออกจากอาคารรัฐสภาไปแล้ว

 

  • กระทั่งเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประมาณว่า “เจอนายสิระที่ไหน จะเอาให้ฟันร่วงหมดปากแน่”  โดยมีเพื่อน ส.ส.มากดไลค์ให้กำลังใจ

 

 

 

  • นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ขู่ นายสิระ ถ้าเจอที่ไหน จะเอาให้ฟันร่วงหมดปากว่า “ผมได้เห็นข้อความดังกล่าว ที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์แล้ว ส่วนตัวเตรียมดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ และให้สังคมไปตัดสินเอาเองว่า คนที่จะมาเป็น ส.ส.มีวุฒิภาวะแบบนี้ได้อย่างไร"

 

  • เต้ มงคลกิตติ์” โพสต์ยอมรับเป็นคนเลือดนักเลง หลังกระทบกระทั่ง “สิระ เจนจาคะ” ลั่น รักความยุติธรรม ไม่ชอบเห็นใครถูกรังแก

 

 

  • วันที่ 21 ส.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในข้อหาข่มขู่คุกคาม ตาม ป.อาญา ม.392 หลังโพสต์ข้อความในทำนองว่าจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกันหรือยัง โดย นายสิระ ตอบกลับว่า “ไม่จำเป็นต้องคุย

 

  • ล่าสุดทั้งคู่มาเจอกันที่รัฐสภา โดยนายมงคลกิตติ์ เดินเข้าไปขอคุยด้วย แต่นายสิระเดินหนีไม่คุยด้วยและเรียกตำรวจรัฐสภา บอกมาจับอันธพาล หน่อย

 

 

 

 

  • ข่าวแจ้งว่าทั้งคู่อาจโคจรมาเจอกันอีกในการสัมมนาของวิปรัฐบาลเพื่อเตรียมตัวก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นได้กำหนดไว้วันที่ 22-23 ส.ค. ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยจะมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการสัมมนา

 

  • 21 ส.ค. นายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งหลังจากที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์

 

 

 

 

==========

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง