รีเซต

เช็คสิทธิประกันสังคม ม.33 ม.39 ติดโควิดโอมิครอน ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด รับยารักษาโควิดฟรี รักษาโควิดฟรีที่ไหน

เช็คสิทธิประกันสังคม ม.33 ม.39 ติดโควิดโอมิครอน ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด รับยารักษาโควิดฟรี รักษาโควิดฟรีที่ไหน
Ingonn
15 พฤษภาคม 2565 ( 15:59 )
1.8K
เช็คสิทธิประกันสังคม ม.33 ม.39 ติดโควิดโอมิครอน ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด รับยารักษาโควิดฟรี รักษาโควิดฟรีที่ไหน

ติดโควิด รับยาได้ที่ไหน? ติดโควิด รักษาฟรีที่ไหน? ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 รวมถึง ม.38 และ ม.41 เช็กสิทธิรักษาโควิดฟรี ได้ที่นี่! โดยสามารถรักษาโควิดฟรี ที่โรงพยาบาล และรับยารักษาโควิด "เจอแจกจบ" ได้ตามสิทธิประกันสังคม

 

สำนักงานประกันสังคม ระบุว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และบุคคลตามมาตรา 38 และมาตรา 41 เมื่อติดโควิด 19 ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด พบผลเป็นบวก ที่มีอาการไม่รุนแรง กลุ่มสีเขียว ไม่มีภาวะเสี่ยง สามารถรับยารักษาและแยกกักตัวที่บ้าน และมีสิทธิ์รับการรักษา ดังนี้

 

ติดโควิด รักษาโควิดฟรีที่ไหน?

  1. สถานพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่งที่อยู่ในระบบประกันสังคม เช่น ศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) คลินิกอบอุ่น คลินิกเวชกรรม โรงพยาบาลรัฐและเอกชนทั่วประเทศ


  2. สถานพยาบาลของราชการ ที่ไม่อยู่ในโรงพยาบาลโครงการประกันสังคม


  3. โรงพยาบาลอื่นที่ทำ MOU กับโรงพยาบาลคู่สัญญาประสังคม เพื่อเข้าร่วมบริการและผู้ป่วยนอก “เจอ แจก จบ” ตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด


  4. สามารถรับยารักษาที่ร้านยาใกล้บ้านได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ร้านยาที่ให้บริการจะต้องเป็นหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่ให้บริการสาธารณสุขเฉพาะด้านเภสัชกรรมที่มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ประกันตนที่ป่วยที่ไม่มีภาวะเสี่ยง ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ่าย ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

    โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาที่เข้าร่วมให้บริการได้ทางเว็บไซต์ของ สปสช. www.nhso.go.th แนะนำให้ผู้ประกันตนโทรศัพท์ติดต่อร้านขายยา ที่เข้าร่วมโครงการก่อนเข้ารับบริการ

 

ติดโควิดอาการไม่รุนแรง ต้องการกักตัว

สำหรับผู้ป่วย กลุ่มสีเขียว ที่มีความประสงค์กักตัวที่บ้าน HI (Home Isolation) หรือกักตัวในชุมชน CI (Community Isolation)
หรือ Hotel Isolation หรือ โรงพยาบาลสนาม สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลคู่สัญญาของสำนักงานประกันสังคม หรือโรงพยาบาลเครือข่ายที่มีศักยภาพในการดูแลผู้ป่วย (แนะนำติดต่อสอบถามก่อนเข้ารับการรักษา)

 

สำหรับผู้ประกันมาตรา 40

หากตรวจ ATK พบผลเป็นบวก สามารถเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หรือ โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 14 หรือลงทะเบียนด้วยตนเองด้วยการสแกน QR code ที่อยู่บนเว็บไซต์ หรือคลิกที่ลิ้งค์ http://crmsup.nhso.go.th/#TicketHI หรือแอดไลน์ สปสช. @nhso

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

ข้อมูล ศูนย์ข้อมูล COVID-19

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง