รีเซต

ออสเตรเลียผวา! พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ในรอบวันสูงสุดในรอบ4เดือน

ออสเตรเลียผวา! พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ในรอบวันสูงสุดในรอบ4เดือน
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 07:54 )
63
ออสเตรเลียผวา! พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ในรอบวันสูงสุดในรอบ4เดือน

วันนี้ (23ก.ค.63) ไมเคิล คิดด์ รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของรัฐบาลออสเตรเลีย รายงานเมื่อช่วงบ่ายวันพุธว่า ยอดผู้ป่วยดังกล่าวเป็นตัวเลขผู้ป่วยในรอบวันสูงที่สุดของออสเตรเลียนับตั้งแต่มีการระบาดใหญ่ โดยการรายงานผู้ป่วยรายใหม่ในรอบวันสูงสุดครั้งล่าสุดอยู่ที่ 469 ราย เมื่อวันที่ 28 มี.ค. หรือเกือบ 4 เดือนที่แล้ว ทำให้นับถึงบ่ายวันพุธ ออสเตรเลียมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 12,896 ราย 

กลุ่มผู้ป่วยรายใหม่นั้น เป็นผู้ป่วยในรัฐวิกตอเรีย 484 ราย ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในรอบวันที่สูงทุบสถิติของรัฐ นอกจากนี้ มีผู้ป่วยเสียชีวิต 2 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยทั้งสองเป็นชายอายุ 90 กว่าปี อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชรา ทำให้ออสเตรเลียมีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 128 ราย

โทนี บาร์โทน ประธานสมาคมการแพทย์แห่งออสเตรเลีย (AMA) องค์กรการแพทย์สูงสุดของประเทศ เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน และผู้นำของรัฐและดินแดนต่าง ๆ ปรับใช้นโยบายสวมหน้ากากอนามัยทั่วประเทศเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ซึ่งในเขตเมืองของนครเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย จะบังคับสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคมเป็นต้นไป

บาร์โทน กล่าวว่า การสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสในชุมชนถือเป็น “เรื่องที่จำเป็น” เขาให้สัมภาษณ์กับช่องโทรทัศน์เซเวน เน็ตเวิร์ก (Seven Network) ว่า ตอนนี้ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า หากเราเพิ่มการป้องกันเข้าไปอีกชั้นในเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัย นอกเหนือจากมาตรการเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดมือ การไอให้ถูกวิธี เราจะลดอัตราการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ในชุมชนของเราได้อย่างมีนัยสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง