รีเซต

คิวเต็มแต่เช้า! ลุง68 เผยลงทะเบียน เราชนะ ยุ่งยาก-เมื่อวานมาแล้วผิดหวัง

คิวเต็มแต่เช้า! ลุง68 เผยลงทะเบียน เราชนะ ยุ่งยาก-เมื่อวานมาแล้วผิดหวัง
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:36 )
87
คิวเต็มแต่เช้า! ลุง68 เผยลงทะเบียน เราชนะ ยุ่งยาก-เมื่อวานมาแล้วผิดหวัง

เปิดลงทะเบียน เราชนะ วันที่สอง ชาวนนทบุรี แห่ต่อคิว ธนาคากรุงไทย สาขาปากเกร็ด คิว 150 เต็มแต่เช้า ด้าน ลุงวัย 68 ปี เผยมา 2 รอบ ขั้นตอนยุ่งยาก

 

วันที่ 16 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียนโครงการ เราชนะ สำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน ที่บริเวณหน้า ธนาคารกรุงไทย สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนเวลาเปิดทำการ 08.30 น. มีประชาชนและผู้สูงอายุทยอยเดินทางมารอลงทะเบียนกับทางธนาคารพอสมควร

 

เปิดลงทะเบียน เราชนะ วันที่สอง ชาวนนทบุรี แห่ต่อคิว ธนาคากรุงไทย สาขาปากเกร็ด

 

ซึ่ง นางสุทารัตน์ อรุณบรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจและเก้าอี้ จำนวน 150 ตัว มาให้บริการกับประชาชนที่ทยอยเดินทางมารับบัตรคิวและนั่งรอลงทะเบียน เพื่อไม่ให้ประชาชนและผู้สูงอายุไปยืนแออัดกันที่หน้าธนาคาร เนื่องจากฟุตบาทและทางเดินค่อนข้างแคบ ทางเทศบาลจึงอำนวยความสะดวกด้วยการใช้พื้นที่ลานจอดรถเกาะกลางถนนเป็นสถานที่ให้ประชาชนนั่งรอเรียกคิวตามลำดับ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ธนาคาร เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาปากเกร็ด สามารถเปิดให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะได้ไม่เกิน 150 คนต่อวัน ดังนั้น จึงเปิดให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางมาลงทะเบียนมารับบัตรคิวได้ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนธนาคารเปิดทำการ หากบัตรคิวเกินกว่า 150 คนขึ้นไป ทางธนาคารก็จะให้กลับมาลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในวันถัดไป

 

 

เจ้าหน้าที่ธนาคาร กล่าวต่อว่า ซึ่งในวันนี้หลังจากที่ธนาคารเปิดให้ทำการได้ไม่นาน คิวที่กำหนดไว้ 150 คนต่อวันก็เต็มแล้ว ซึ่งการให้บริการของธนาคารกรุงไทยสาขาปากเกร็ด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากได้ทางเทศบาลนครปากเกร็ด มาช่วยดูแลอำนวยความสะดวก จัดสถานที่และเก้าอี้ให้ประชาชนสามารถนั่งรอได้โดยไม่แออัด ทำให้เจ้าหน้าที่ของทางธนาคารทำงานได้ง่ายขึ้น

 

 

ด้าน ลุงสง่า อายุ 68 ปี ซึ่งเดินทางมารับบัตรคิวเป็นคนแรกของวันนี้ กล่าวว่า ตนตื่นตั้งเวลา 05.00 น. เพื่อจะเดินทางมารอลงทะเบียนกับธนาคารตั้งแต่ 06.00 น. หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางมาแล้วครั้งหนึ่งแต่คนเยอะมาก ตนจึงเดินทางกลับบ้านและมาใหม่อีกครั้งในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกว่า การลงทะเบียนยุ่งยากพอสมควร เนื่องจากมีคนมารอกันเยอะ ถ้ารัฐบาลสามารถเปลี่ยนมาเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้สูงอายุโดยตรง โดยไม่ต้องเดินทางธนาคารก็จะดีมาก

 

 

ทั้งนี้ ธนาคารได้แบ่งการให้บริการเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาติดต่อทำธุรกรรมการเงินกับธนาคาร และส่วนที่สอง เปิดให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ครั้งละ 10 คิว ทำให้บรรยากาศตั้งแต่เปิดประตูธนาคารเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่เกิดความแออัดภายในธนาคาร และไม่รบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง