รีเซต

ผวจ.โคราช สั่งปิดซอยประปา หลังพบติด 'โควิด' ทั้งบ้านช่วงสงกรานต์

ผวจ.โคราช สั่งปิดซอยประปา หลังพบติด 'โควิด' ทั้งบ้านช่วงสงกรานต์
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 16:04 )
46
ผวจ.โคราช สั่งปิดซอยประปา หลังพบติด 'โควิด' ทั้งบ้านช่วงสงกรานต์

 

โควิด : ผวจ.นครราชสีมา สั่งล็อกดาวน์ซอยประปา ต.วังน้ำเขียว หลังพบผู้ติดเชื้อ จากการสังสรรค์ภายในครอบครัว ช่วงสงกรานต์ เสี่ยงสูง-ต่ำ 76 ราย

 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.นครราชสีมา ได้มีคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ ม.1 บ้านศาลเจ้าพ่อ ซอยเทศบาล 4 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หรือซอยประปา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19

 

จากการสอบสวนโรคผู้ป่วยรายที่ 506 ไทม์ไลน์พ่อและลูกชายเดินทางไปรับลูกสะใภ้ ลูกชายที่ จ.กาญจนบุรี และรับลูกสาวที่พัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12-17 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยมีการนัดพบปะเครือญาติทานข้าวและเลี้ยงสังสรรค์ที่เทศบาลตำบล ศาลเจ้าพ่อ ม.1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ในวันที่ 24 เม.ย. 64

 

และในผู้ป่วยรายที่ 440 และ 436 จากการตรวจสอบ พบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในครอบครัวและเพื่อนรวม 12 ราย โดยเป็นชาว อ.วังน้ำเขียว 10 ราย และอีก 2 ราย เป็นชาวอ.ปากช่อง ซึ่งจังหวัดได้มีคำสั่งปิดพื้นที่ ม.1 ต.วังน้ำเขียว แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ตัดวงจรการแพร่เชื้อและสอบสวนเชิงรุก เร่งนำกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ

 

ด้านนางธนัญกรณ์ เนียมสูงเนิน กำนันต.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า หลังจากจ.นครราชสีมา ได้มีสั่งปิดพื้นที่แล้ว จะเป็นการล็อกดาวน์ปิดพื้นที่เฉพาะซอยประปาเทศบาล 4 ม.1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เท่านั้น ไม่ได้ปิดทั้งหมู่บ้าน โดยจะปิดทางเข้าออก 100% ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 64 ไปจนถึงวันที่ 11 พ.ค. 64 เป็นเวลา 14 วัน

 

 

ซึ่งซอยนี้เป็นซอยตัน มีเส้นทางเข้าออกบริเวณปากซอยเพียงเส้นทางเดียว มีผู้อาศัยอยู่ถึง 36 ครัวเรือน และมีจำนวนประชากรอยู่ 76 คน จึงทำให้สามารถควบคุมประชากรเข้าออกพื้นที่ได้ง่าย โดยมีผู้เสี่ยงสูงอยู่ 13 ราย นอกนั้นเป็นเสี่ยงต่ำ ทาง อ.วังน้ำเขียว ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ไปสมทบกับเทศบาลต.ศาลเจ้าพ่อ ตรวจคุมเข้มไม่ให้คนเข้าออกในซอยเทศบาล 4 เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อ

 

ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและได้รับอนุญาตเท่านั้น ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 10 ราย ของ อ.วังน้ำเขียว ได้ส่งรักษาตัวที่ รพ.วังน้ำเขียว 3 ราย และ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 7 ราย ซึ่งทั้งหมดยังแข็งแรงดี ไม่แสดงอาการให้เห็น และในวันพรุ่งนี้จะมีรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน มาให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดแก่ชาวอ.วังน้ำเขียว ณ ที่ว่าการอ.วังน้ำเขียว ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง