รีเซต

ปรับ 400 โชเฟอร์รถโรงเรียน เฉี่ยวมอไซค์แล้วหนี รับผิด-ยอมจ่ายค่าตกใจอีก 9,000 บาท

ปรับ 400 โชเฟอร์รถโรงเรียน เฉี่ยวมอไซค์แล้วหนี รับผิด-ยอมจ่ายค่าตกใจอีก 9,000 บาท
มติชน
10 พฤศจิกายน 2565 ( 13:35 )
41
ปรับ 400 โชเฟอร์รถโรงเรียน เฉี่ยวมอไซค์แล้วหนี รับผิด-ยอมจ่ายค่าตกใจอีก 9,000 บาท

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ที่ น.ส.สุภาพร ซาซุม อายุ 30 ปี ผู้สื่อข่าวเคเบิ้ลท้องถิ่น ประจำจังหวัดขอนแก่น พลเมืองดีขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม หลังรถตู้รับส่งนักเรียน ป้ายทะเบียน นข 7133 ขอนแก่น ได้ขับเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์หญิงสาวรายหนึ่งจนล้มลงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนรื่นรมย์ ใกล้กับตลาดโต้รุ้ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

 

แต่คนขับรถตู้รับส่งนักเรียนกลับขับหลบหนีออกมา โดยไม่ได้ลงไปช่วยเหลือคู่กรณี ทำให้พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นผู้สื่อเคบิ้ลทีวีท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม เพื่อบอกให้คนขับรถตู้ฯ จอดรถ พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนตามเส้นทางที่คนขับรถตู้ขับหลบหนีไป จะช่วยกันหยุดรถตู้คันก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งคนขับรถตู้ฯ อ้างว่า ไม่ได้หลบหนี แต่รีบไปส่งนักเรียน แล้วจะกลับมาดูคนเจ็บในภายหลัง เหตุเกิดเวลาประมาณ 16.46 น. ของวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุยไกล่เกลี่ยตกลงกันได้ โดยนายสุนิรัตน์ ไชยศรี พนักงานขับรถตู้รักส่งนักเรียน ยอมรับผิดและยอมจ่ายสินไหมเป็นเงิน 9,000 บาทให้กับ น.ส.รตนกมลพรรณ พูลอนันทโชติ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

ส่วนการดำเนินคดีนั้นภายหลังพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บและคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนแล้ว ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ในข้อหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400 บาทถึง 1,000 บาท โดยทางพนักงานขับรถตู้รับส่งนักเรียนรับผิดและรับทราบของกล่าวหาทางพนักงานสอบสวนจึงได้เปรียบเปรียบปรับ จำนวน 400 บาท ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง