รีเซต

'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2566 ( 22:53 )
112
'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

วันนี้ (16 ก.พ. 66) กรณีที่ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ซึ่งเคยรอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ได้เสียชีวิตลงแล้วจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ล่าสุด นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของ น้องดอม ผ่านทางโซเชียลมีเดียของสำนักข่าวว่า "ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอลชายของประเทศไทย ซึ่งเคยติดอยู่ในถ้ำที่น้ำท่วมนาน 3 สัปดาห์ เมื่อปี 2561 ก่อนได้รับการช่วยเหลือ เสียชีวิตแล้วที่อังกฤษ ในวัย 17 ปี" ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความรู้สึกกว่า 18,000 คน, มีคนคอมเมนต์กว่า 1,200 รายการ และถูกแชร์ต่อมากกว่า 1,100 ครั้ง

นอกจากนี้ นิวยอร์ก ไทมส์ ยังสรุปรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ น้องดอม ที่เกิดขึ้น ทั้งการได้ทุนไปเรียนต่อและฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ ก่อนเสียชีวิตหลังหมดสติจากอุบัติเหตุในห้องพัก, ครอบครัวที่รอคอยให้มีการนำร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย, ความรู้สึกของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ หนึ่งในผู้ที่ผลักดันให้มีโอกาสได้ไปตามความฝันที่อังกฤษ รวมถึงความรู้สึกจากหลายคนที่เกี่ยวข้อง เช่น อดีตโค้ชและเพื่อนร่วมทีมหมูป่า.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง