รีเซต

กต.แจง "น้องดอมเสียชีวิต" นอนหมดสติในห้องพัก รีบส่ง ICU อาการทรุดเร็ว!

กต.แจง "น้องดอมเสียชีวิต" นอนหมดสติในห้องพัก รีบส่ง ICU อาการทรุดเร็ว!
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2566 ( 20:48 )
100
กต.แจง "น้องดอมเสียชีวิต" นอนหมดสติในห้องพัก รีบส่ง ICU อาการทรุดเร็ว!

กระทรวงต่างประเทศ เผยข้อมูล "น้องดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงพบหมดสติในห้องพักเมื่อ 12 ก.พ. ส่ง ICU อาการทรุดเร็ว เสียชีวิต 14 ก.พ.


ตามที่สื่อมวลชนได้ให้ความสนใจสอบถาม กรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ (น้องดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561 ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักรนั้น กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้


1. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 มีผู้พบนายดวงเพชรฯ นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมา ในช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชร ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)


2.สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป


3.กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน  Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรฯ ด้วย





ภาพจาก Kiatisuk Senamuang / dom.003



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง