รีเซต

เผยผลชันสูตรหนุ่มฉีดไฟเซอร์ดับ เมียเชื่อตายเพราะวัคซีน ลูกถามหาพ่อ-ไม่รู้ว่าตาย

เผยผลชันสูตรหนุ่มฉีดไฟเซอร์ดับ เมียเชื่อตายเพราะวัคซีน ลูกถามหาพ่อ-ไม่รู้ว่าตาย
ข่าวสด
27 มกราคม 2565 ( 16:08 )
75
เผยผลชันสูตรหนุ่มฉีดไฟเซอร์ดับ เมียเชื่อตายเพราะวัคซีน ลูกถามหาพ่อ-ไม่รู้ว่าตาย

เผยผลชันสูตร หนุ่มไฟเซอร์ เข็ม 3 ดับ ระบุมาจากโรคหัวใจ เมียเชื่อตายเพราะวัคซีน ตรวจสุขภาพไม่มีประวัติเป็นโรคหัวใจ สลด!ลูกถามหาพ่อ ยังไม่รู้ว่าตาย

 

กรณี นายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พนักงานขับรถส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ เสียชีวิตภายในธนาคารแห่งหนึ่ง ใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังกลับมาจากการไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่สถานีบางซื่อประมาณ 2 ชม.ญาติติดใจการเสียชีวิตว่า เกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีนหรือไม่ เผยฉีดวัคซีน ผู้เสียชีวิตมีร่างกายปกติ ก่อนหน้านี้รับวัคซีนโมเดอร์น่ามา 2 เข็ม ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ม.ค.65 ที่ศาลาการเปรียญ วัดสะแก ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทางครอบครัวรับร่าง นายมนตรีมาทำพิธีรดน้ำศพและตั้งสวดอภิธรรมศพ โดยมีญาติ ครอบครัว และคนใกล้ชิด ร่วมถึงกลุ่มเพื่อนที่สนิททยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังเป็นหนุ่มที่แข็งแรง ขยันทำงานและมีอาชีพเสริมเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ หาเลี้ยงคนในครอบครัวอีกหลายชีวิตคน

 

 

น.ส.แสงเทียน อายุ 33 ปี ผู้ช่วยพยาบาล พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แพทย์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แจ้งผลชันสูตรเบื้องต้นว่า สาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากโรคหัวใจ ซึ่งไม่ได้ลงในรายละเอียดว่า เป็นเพราะเส้นเลือดหัวใจตีบหรือหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ทางครอบครัวต้องรอผลตรวจชันสูตรอย่างละเอียดต่อไปอีก 2 เดือน ซึ่งตนมั่นใจว่าน้องชายของตนเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยมีประวัติว่าป่วยเป็นโรคหัวใจ อยากให้รัฐบาลออกมาเยียวยาให้ความยุติธรรมกับครอบครัวน้องชายตนด้วย

 

 

ด้าน นางไพลิน ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แพทย์ให้ผลชันสูตรมาว่าเสียชีวิตจากโรคหัวใจ ซึ่งสามีตนตรวจร่างกายประจำปีกับบริษัททุกปี มีผลการตรวจยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติเป็นโรคหัวใจมาก่อน ตนและครอบครัวยังติดใจว่าสาเหตุที่แท้จริง น่าจะเกิดมาจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนมากกว่า คนไม่เคยป่วย ไม่เคยเป็นโรคหัวใจ พอไปฉีดวัคซีนกลับมาบ้านไม่ถึง 2 ชั่วโมงแล้วมาเสียชีวิตลงแบบนี้ จะให้คิดว่าป่วยเพราะโรคประจำตัว ก็ไม่ยุติธรรมกับครอบครัวตนเป็นอย่างมาก

 

 

"หลังจากสามีเสียชีวิตแล้ว ก็ต้องเข้มแข็งเพื่ออยู่ดูแลลูก และพ่อแม่สามีแทน ยังไม่ได้คิดต่อไปว่าจะไปทางไหนกัน ลูกๆทั้ง 2 คนถามหาพ่อตลอดเวลาว่า ทำไมพ่อไม่กลับบ้าน ได้แต่บอกว่า พ่อไปทำงาน จนถึงตอนนี้ลูกก็ยังไม่รู้เลยว่าพ่อเขาไม่อยู่แล้ว จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ เยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นให้ครอบครัวด้วย เพราะมั่นใจว่าถ้าสามีไม่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 เขาจะยังมีชีวิตอยู่ดูแลครอบครัวได้อีกนาน จนเห็นลูกๆโต" นางไพลิน กล่าว

 

 

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพมีกำหนด 3 วันคือวันที่ 27-29 ม.ค.65 เวลา 18.30 น.และฌาปณกิจในวันที่ 30 ม.ค.65 เวลา 15.00 น. ส่วนเรื่องการดำเนินการเยียวยาทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง