รีเซต

ช. การช่าง ผนึก ซิโน-ไทย มาเป็นรายแรก ยื่นซองประมูลชิงเค้กงานโยธา รถไฟฟ้าม่วงใต้  8.2 หมื่นล้าน

ช. การช่าง ผนึก ซิโน-ไทย มาเป็นรายแรก ยื่นซองประมูลชิงเค้กงานโยธา รถไฟฟ้าม่วงใต้  8.2 หมื่นล้าน
ข่าวสด
27 ธันวาคม 2564 ( 14:02 )
107
ช. การช่าง ผนึก ซิโน-ไทย มาเป็นรายแรก ยื่นซองประมูลชิงเค้กงานโยธา รถไฟฟ้าม่วงใต้  8.2 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27ธ.ค.)ระหว่างเวลา 09:00น.-15:00น. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) วงเงินลงทุน 8.2 หมื่นล้านบาท เข้ายื่นเอกสารข้อเสนอที่ รฟม. ถนนพระราม 9
ทั้งนี้พบว่ากลุ่ม CKST-PL Joint Venture ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้เดินทางมาพร้อมกับเอกสารข้อเสนอ จำนวน 265 กล่อง โดยเดินทางมาถึง รฟม. ก่อนเวลา 09:00น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดให้ยื่นซอง และได้เข้ายื่นเอกสาร ต่อ รฟม. เมื่อเวลาประมาณ09:38

รายที่ 2 ที่เดินทางเข้ามายื่นเอกสารข้อเสนอคือ กลุ่ม ITD-NWR MRT Joint venture ซึ่งประกอบด้วย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)และบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) โดยมีเอกสารเสนอราคา จำนวนรวม 150 กล่อง และรายที่ 3 คือ ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จํากัด (มหาชน) โดยไม่ได้ร่วมกับกลุ่มใด

รายงานข่าวจาก รฟม. แจ้งว่า คาดว่า จะเสนอผลการประมูลคัดเลือก เอกชนให้คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. พิจารณาไตรมาสแรกปี 2565 ลงนามสัญญาจ้าง ช่วงไตรมาส 2 เริ่มงานก่อสร้างภายในไตรมาส 3 โดยจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างตามสัญญา 2,005 วัน แล้วเสร็จประมาณปลายปี 2570
สำหรับหลักเกณฑ์คัดเลือกเอกชนที่ยื่นข้อเสนอจะต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ(ซองที่1)ก่อน จากนั้นจึงจะได้รับสิทธิพิจารณาด้านเทคนิค (ซองที่ 2) โดยที่ได้คะแนน 85 คะแนนขึ้นไปจะถือเป็นผู้ผ่านการคัดเลือก ที่จะรับสิทธิเปิดซองที่ 3คือซองราคา โดยเอกชนที่เสนอราคาต่ำสุด จะเป็นผู้ชนะการประมูล

สำหรับโครงการดังกล่าวแบ่งการประมูลออกเป็น 6 สัญญา คือสัญญาที่ 1 งานโยธาโครงการใต้ดิน ช่วงเตาปูน-หอสมุดแห่งชาติ ,สัญญาที่ 2 งานโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงหอสมุดแห่งชาติ-ผ่านฟ้าฯ สัญญาที่ 3 งานโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงผ่านฟ้าฯ-สะพานพระพุทธยอดฟ้า

สัญญาที่ 4 งานโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงสะพานพระพุทธยอดฟ้า-ดาวคะนองสัญญาที่ 5 งานโยธา โครงการยกระดับ ช่วงดาวคะนอง-ครุใน และสัญญาที่ 6 งานระบบราง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ประกอบด้วยงานออกแบบควบคู่งานก่อสร้างงานระบบราง ตลอดเส้นทางโครงการและภายในโรงจอดรถไฟฟ้า (Stabling Yard)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง