รีเซต

แม่ทัพภาค4 สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังปฎิบัติการตอบโต้ คุมเข้ม รปภ.ประชาชน-เป้าหมายอ่อนแอ

แม่ทัพภาค4 สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังปฎิบัติการตอบโต้ คุมเข้ม รปภ.ประชาชน-เป้าหมายอ่อนแอ
มติชน
17 สิงหาคม 2563 ( 17:11 )
73
แม่ทัพภาค4 สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังปฎิบัติการตอบโต้ คุมเข้ม รปภ.ประชาชน-เป้าหมายอ่อนแอ

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 14-16 สิงหาคม 2563 เป็นเหตุให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิตรวม 7 ราย เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ จึงวางแผนการเข้าตรวจสอบ ขณะตรวจสอบ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 ราย และเกิดการยิงปะทะกัน กระทั่งคนร้ายเสียชีวิตรวม 7 ราย

 

ประกอบด้วย นายมะซูกี สารูเม๊าะ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 88 หมู่ที่ 1 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา นายอันวา กอแล อายุ 33 ปี ที่อยู่ 155/3 บ้านต้นมะขาม หมู่ที่ 4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นายมาสุวัน กะจิ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 287/2 บ้านต้นมะขาม หมู่ที่ 4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นายอาหามะ จาจ้า อายุ 50 ปี ที่อยู่ 44 หม3 ต.ปะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี นายอะมะ ดือเระห์ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 16 บ้านดาโต๊ะ ม.4 ต.แหลมโพธ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นายอิสมาแอ แลแร อายุ 35 ปี ที่อยู่ 105 ม.3 ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี และนายรุฟซีฟ บาเหะ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 87/1 ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยทั้ง 7 ราย มีหมายจับในคดีความมั่นคงในพื้นที่หลายหมายจับ โดยเฉพาะนายอาหามะ จาจ้า มีหมายจับรวม 13 หมาย

 

“เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนต่างๆ ประกอบด้วย อาวุธปืนเอ็ม 16 อาก้า เฮชเค และขนาด 11 มม. รวม 9 กระบอก เครื่องกระสุน และระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม 1 ลูก จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับคดีต่างๆในพื้นที่ สำหรับฐานปฎิบัติการนี้เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายใช้เป็นที่กบดาน วางแผนก่อเหตุร้าย มานานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่โทรแจ้งเบาะแสมายังพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยตรง จนสามารถเข้าตรวจสอบและปฎิบัติการในครั้งนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม พล.ท.พรศักดิ์ ได้แสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกรายด้วย” พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวและว่า

 

ส่วนการป้องกันเหตุตอบโต้จากกลุ่มร้ายหลังจากปฎิบัติการในครั้งนี้ แม่ทัพภาค 4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังการตอบโต้ของกลุ่มคนร้าย และให้มีความพร้อมในการตอบโต้ทันทีหากเกิดเหตุการณ์ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ เพิ่มความเข้มงวด นอกจากนั้นหากเกิดสถานการณ์ในพื้นทีใดก็ตาม ให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางหลักและเส้นทางรองในทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการหลบหนีของกลุ่มคนร้ายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง