รีเซต

คนร้ายประกบยิง อส. ดับคาจยย. ตร.ย้ำเฝ้าระวัง ช่วงเดือนอันตราย

คนร้ายประกบยิง อส. ดับคาจยย. ตร.ย้ำเฝ้าระวัง ช่วงเดือนอันตราย
ข่าวสด
12 มีนาคม 2564 ( 16:19 )
80
คนร้ายประกบยิง อส. ดับคาจยย. ตร.ย้ำเฝ้าระวัง ช่วงเดือนอันตราย

คนร้าย 2 คน ขี่รถจยย. ประกบยิง อส. ดับคาที่ ส่วนภรรยาที่นั่งซ้อนท้าย รอดหวุดหวิด ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ย้ำเฝ้าระวังเข้มงวด เพราะอยู่ในช่วงเดือนอัตราย

 

เมื่อวันที่ 12 มีค. 2564 ร.ต.อ.อนิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รองสว.(สอบสวน)สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ตรงข้ามปั๊มน้ำมันพีที บ้านลูโบ๊ะซูหลง ม.10 ต.เตราะบอน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พล.ต.มกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี และพ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางชั่วคราวเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ที่เกิดเหตุพบรถจยย. พ่วงข้าง ฮอนด้า สีเขียว ทะเบียนป้ายแดง พิธาน-ภูผา 3862 นราธิวาส บรรทุกของมาเต็มคัน สภาพล้มตะแคงอยู่บริเวณไหลทางติดกับถนนใหญ่

ใกล้กันพบศพนายมูฮำมัดคอยาพี วาเด็ง อายุ 28 ปี สังกัด กองร้อย อส.อ.สายบุรี ที่ 5 ชาวจ.ปัตตานี สภาพสวมเสื้อยืดชุดคุ้มครองตำบล มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ศีรษะ 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนตกอยู่อีกหลายปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายอยู่ระหว่างพัก ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจยย. พ่วงข้าง ไปรับภรรยาที่ขายของอยู่ที่ตลาดนัด ระหว่างเดินทางกลับบ้านมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายสองคนขี่รถจยย. ตามหลังมาประชิด คนซ้อนได้จะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่หลายนัดถูกผู้ตายจนรถเสียหลักพลิกคว่ำเสียชีวิต

ส่วนภรรยามีบาดแผลถลอกเล็กน้อย หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปในเส้นทางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปิดเส้นทางเข้าออกในรัศมี 500 เมตร พร้อมทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวอยู่คาดยังหลบอยู่ในพื้นที่

พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว สำหรับการลอบก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มคิดต่าง หรือผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่พยายามแสดงศักยภาพเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันครบรอบ บีอาร์เอ็น

เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาก่อน เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตนและฝ่ายความมั่นคงได้กำชับอย่างหนักแน่นว่า ช่วงเดือนนี้ให้เฝ้าระวังพื้นที่และอย่าประมาทเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีแกนนำระดับปฏิบัติการณ์เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.สายบุรี และอ.กะพ้อ หวังเตรียมการสร้างสถานการณ์

โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นเป้าหมายหลักที่จะถูกลอบทำร้ายทั้งการเดินทางและฐานปฏิบัติการณ์จุดเสี่ยง อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางฝ่ายความมั่นคงมีการสนธิกำลังปิดล้อมเป้าหมายทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการกดดันและปิดช่องว่างเพื่อไม่ให้กลุ่มก่อร้ายมีโอกาสออกมาก่อตุสร้างความวุ่นวายต่อบ้านเมืองและประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง