รีเซต

พ่อเมืองคอนย้ำเตือน! คอนเสิร์ตสมโภชน์หลักเมือง ต้องไม่ซ้ำรอยเจนนี่

พ่อเมืองคอนย้ำเตือน! คอนเสิร์ตสมโภชน์หลักเมือง ต้องไม่ซ้ำรอยเจนนี่
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2563 ( 17:15 )
82
1
พ่อเมืองคอนย้ำเตือน! คอนเสิร์ตสมโภชน์หลักเมือง ต้องไม่ซ้ำรอยเจนนี่

วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช การเตรียมการจัดงานสมโภชน์หลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2563 ได้มีการจัดเตรียมสถานที่น้อยกว่าทุกครั้ง เนื่องจากหลายฝ่ายหวั่นเกรงจะเกิดเหตุการณ์ฝูงชนเข้าชมคอนเสิร์ตโดยไม่มีการระวังการเว้นระยะห่าง เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ตเจนนี่ในงานดอกจูดบานในอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยบรรยากาศในการเตรียมงานช่วงเช้านี้พบว่ามีการจัดเวทีคอนเสิร์ตขนาดเล็กที่บริเวณลานสนามหน้าเมืองฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตรงข้ามศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการจัดสถานที่ที่เล็กกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดรายการสดผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำความเข้าใจและเน้นย้ำการขอความร่วมมือกับประชาชนที่เข้ามาร่วมงานในการระมัดระวังตัวเองตามมาตรการการใช้ชีวิตธรรมดาแบบใหม่หรือที่เรียกว่านิวนอมอล

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้กำชับผู้ที่มีหน้าที่ขอความร่วมมือดำเนินการขอความร่วมมือตั้งแต่เนิ่นๆทั้งฝ่ายผู้จัดทุกส่วน และผู้ที่มาร่วมงานคืออะไร คือต้องยอมสละวัฒนธรรมนิสัยเดิม สิ่งที่ชอบในอดีตตอนนั้นไม่มีโรคระบาด ตอนนี้เราต้องยึดมั่นว่าจะต้องไม่ประมาทในการสวมหน้ากากอนามัยเข้ามาร่วมงาน

ขณะเดียวกันนายศิริพัฒน์ ยังระบุว่าจะไม่เหมือนกรณีที่อำเภอชะอวด แต่เมื่อผิดพลาดดำเนินการทันทีคือการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว แต่ในกรณีจะล้อมคอกให้ได้ทุกกรณีนั้นอาจเป็นไปไม่ได้ แต่จะต้องดำเนินการไปเป็นกรณีไปกรณีงานนี้ใครให้ความร่วมมือก็ต้องได้รับรางวัลไปใครไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องโดนลงโทษไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง