รีเซต

'ส.ส.จอมขวัญ-มาดามเดียร์'รุดช่วยชาวสวนมะนาวหลังโควิด-19

'ส.ส.จอมขวัญ-มาดามเดียร์'รุดช่วยชาวสวนมะนาวหลังโควิด-19
มติชน
5 มิถุนายน 2563 ( 13:37 )
148
'ส.ส.จอมขวัญ-มาดามเดียร์'รุดช่วยชาวสวนมะนาวหลังโควิด-19

 

‘ส.ส.จอมขวัญ-มาดามเดียร์’รุดช่วยชาวสวนมะนาวหลังโควิด-19 ชี้หน้าฝนทำมะนาวราคาถูก ประสานนำมาขายตลาด อตก.เพิ่มช่องทางหารายได้

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่จ.สมุทรสาคร น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 พร้อมด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่สวนมะนาว ที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือหลังมะนาวราคาถูก โดยหาช่องทางการขายเพิ่มเติมให้ โดยนน.ส.จอมขวัญ กล่าวถึงจากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการธุรกิจ และเกษตรกร ทำให้รัฐบาลต้องออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน ตลอดจน ส.ส.ในฐานะตัวแทนประชาชนต้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาโดยตลอด

 

ซึ่งนอกเหนือจากการแจกสิ่งของแล้ว ยังทราบมาว่าบรรดาเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนด้วย ซึ่งในส่วนของ อ.บ้านแพ้ว เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกมะนาว และมะพร้าว แต่ในช่วงนี้มะนาวราคาถูก ตนก็เลยประสานให้ความช่วยเหลือชาวสวนมะนาว นำมะนาวมาขายที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.ในโครงการ “อตก.ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร” เปิดให้นำสินค้าเกษตรมาขายตั้งแต่ 30 พ.ค.-30 มิ.ย. เพื่อเป็นช่องทางหารายได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

น.ส.จอมขวัญ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ตนเอง ในฐานะ ส.ส.ก็ได้ลงพื้นที่ร่วมกับภาคส่วนต่างๆแจกสิ่งของเพื่อการยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงมอบของใช้ ทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยราชการต่างๆ ไว้ใช้ด้วย ส่วนวันนี้ (5 มิ.ย.) จะทำการแจกไข่ไก่ 200 แผง ให้ประชาชนที่วัดท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง