รีเซต

ข่าวปลอม!ออมสินยังไม่เปิดกู้ “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบ 2”

ข่าวปลอม!ออมสินยังไม่เปิดกู้  “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบ 2”
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2564 ( 18:56 )
103
ข่าวปลอม!ออมสินยังไม่เปิดกู้  “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบ 2”

วันนี้ ( 17 มี.ค. 64 )เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า  “ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ออมสิน เตรียมเปิดให้กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบ 2 วงเงินทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ ธนาคารออมสิน เตรียมเปิดให้กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบที่ 2 โดยได้อนุมัติวงเงินไว้ทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท ทางทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กรของธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารออมสินยังไม่มีการเปิดกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบที่ 2 แต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินกำลังอยู่ระหว่างเฝ้าระวังและพิจารณาดำเนินคดีกับเว็บไซต์หรือผู้ที่นำเสนอข้อมูลเท็จสำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารออมสิน สามารถหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์หรือติดต่อได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารออมสินยังไม่มีการเปิดกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบที่ 2 แต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง”


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง