รีเซต

หมอตรังติดโควิด-19 อีก 1 ราย รพ.ยกระดับมาตรการขั้นสูงสุด

หมอตรังติดโควิด-19 อีก 1 ราย รพ.ยกระดับมาตรการขั้นสูงสุด
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 13:56 )
142
1
หมอตรังติดโควิด-19 อีก 1 ราย รพ.ยกระดับมาตรการขั้นสูงสุด

วันนี้ ( 26 มี.. 63 )สถานการณ์การผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดตรัง ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 2 รายแล้ว คือ แพทย์ประจำโรงพยาบาลตรัง ที่พบว่าติดเชื้อจากการเข้าไปทำการผ่าตัดผู้ป่วยร่วมกับทีมแพทย์คนอื่นอีก 15 คน 

 

ส่วนรายแรก เป็นหญิง เดินทางกลับจากทำงานที่จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งข้อมูลวันที่ 24 มีนาคม 2563  มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค รวม 56 ราย ไม่พบเชื้อจำนวน 41 ราย และรอผลการตรวจยืนยันอีก 13 ราย ทั้งนี้ แนวโน้มผู้ป่วยที่จะเข้าโรงพยาบาล เพื่อรับการตรวจและสอบสวนโรคยิ่งเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

 

ล่าสุด แพทย์หญิงจิรวรรณ   อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ได้ออกประกาศโรงพยาบาลตรัง ยกระดับมาตรการขั้นสูงสุดในการรับมือ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้มีการกระจายไปทั่วประเทศ มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และการแยกผู้ติดเชื้อทำได้ยากขึ้น

 

 โรงพยาบาลตรังได้ตระหนักถึงสถานการณ์ จึงจำเป็นต้องมีมาตรการขั้นสูงในการรับมือ และป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น โดยยึดหลักการ “ Social  Distancing  โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าคนไม่ติดต่อกัน  โดยใช้กับผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย รวมทั้งบุคลากรทางแพทย์  

 

ทั้งการจัดคลินิกคัดกรองผู้ป่วยไข้หวัด การประกาศงดเยี่ยมญาติทุกกรณี โดยให้เยี่ยมผ่านโทรศัพท์ หรือวีดีโอคอล การจัดส่งยาให้ถึงบ้านหากผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องมาพบแพทย์  ส่วนบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดด้วยการ 

 

1.งดบริการผ่าตัดปกติ ผ่าตัดเฉพาะกรณีฉุกเฉิน หรือมะเร็งที่ไม่สามารถรอได้เท่านั้น โดยให้แต่ละแผนกกำหนดแนวทางให้ชัดเจน 

 

2.เลื่อนนัดผู้ป่วยทุกแผนกตามเงื่อนไขความเจ็บป่วยเพื่อลดการแพร่ หรือรับเชื้อ และโรงพยาบาลได้จัดระบบ ติดต่อผ่านคิวอาร์โค้ดจัดระบบส่งยาทางไปรษณีย์ให้กับผู้ป่วยต่อไป

 

  3.งดหรือเลื่อนการให้บริการทางรังสีวิทยาไม่เร่งด่วนทุกชนิด 4.งดบริการการนวดแพทย์แผนไทย และฝังเข็ม ไปก่อน 

 

5.งานทันตกรรมให้บริการเฉพาะกรณีฉุกเฉินและเร่งด่วน 

 

 

6. บุคลากรของโรงพยาบาลทุกกลุ่ม ทุกท่าน หากมีไข้ มีอาการ หวัด (ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ) ให้หยุดงานอยู่กับบ้านทันทีและแจ้งหัวหน้างานทราบทันที พร้อมทั้งรายงานผ่านQR code เพื่อติดตามและสอบสวนโรคต่อไป ห้ามไปรับบริการที่คลินิกไข้หวัดที่จัดสำหรับประชาชน ทั้งนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือมีประกาศเปลี่ยนแปลง

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง