รีเซต

ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยจุดคัดกรองเชิงรุกโควิด ที่ตร. วันแรกตรวจ 803 ราย ผลบวก 6

ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยจุดคัดกรองเชิงรุกโควิด ที่ตร. วันแรกตรวจ 803 ราย ผลบวก 6
มติชน
17 สิงหาคม 2564 ( 13:10 )
35
ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยจุดคัดกรองเชิงรุกโควิด ที่ตร. วันแรกตรวจ 803 ราย ผลบวก 6

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ตำรวจ, อาสาสมัคร ตร. และผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจและครอบครัว ตลอดจนประชาชนที่ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุด Antigen test kit หรือ ATK ทราบผลภายใน 30 นาที โดยมียอดผู้ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม ทั้งหมด 2,046 คน แบ่งเป็นวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม จำนวน 803 คน พบผลบวก 6 คน แบ่งเป็นข้าราชการตำรวจ 2 นาย และครอบครัวข้าราชการตำรวจ 3และประชาชน 1 ราย สำหรับวันนี้ (17สิงหาคม)​มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจทั้งหมด 1,243 คน อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจไม่แล้วเสร็จโดยจะมีการสรุปผลการตรวจให้ทราบอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ โครงการตรวจคัดกรองเชิงรุกดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ตลอดจนประชาชนที่เป็นบุคคลากรด่านหน้าตลอดจนผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้ารับการบริการที่สะดวกมากขึ้น อีกทั้งเป็นมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อให้เข้ารับบริการตามระบบให้ทันท่วงที ป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่คนในครอบครัวและชุมชน

 

 

สำหรับบรรยากาศการจุดตรวจคัดกรองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค่อยข้างเป็นระบบและการบริหารจัดการมีขั้นตอนชัดเจน ไม่พบความแออัด โดยเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติค่อยข้างรัดกุมมีการสวมชุดป้องกันPPE และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยประชาชนที่มารับบริการใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียวและต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ลงทะเบียนและการตรวจด้วยชุด ATK ระหว่างรอฟังผล 30 นาที ต้องนั่งอยู่ในจุดที่กำหนดมีการเว้นระยะห่างจนกระทั่งทราบผล โดยผู้ที่มีผลเป็นลบเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้กลับได้ ส่วนผู้ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จะแยกออกไปเพื่อทำการตรวจแบบ RT PCR อีกครั้งซึ่งจะทราบผลใน 1-2วัน หากผลยืนยันติดเชื้อก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาต่อไป

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง