รีเซต

เปิดคลิปนาทีระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เปิดคลิปนาทีระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 13:47 )
114
เปิดคลิปนาทีระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2564 ร.ต.อ.ปัญญา อามาตย์เสนา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้เรือยนต์ลากจูง บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 2 ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสาน เรือดับเพลิง รถดับเพลิง และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดให้ความช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พบเรือยนต์เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไม่สามารถฉีดน้ำสกัดได้เพราะอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจึงประสาน เรือเจ็ทสกีของสมาคมอยุธยารวมใจ จำนวน 2 ลำ ทำการช่วยเหลือโดยใช้วิธีสกัดน้ำให้กระเด็น ไปบนเรือ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงประสาน เรือดับเพลิงของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มาทำการฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบเหลือแต่กลุ่มควัน แต่เนื่องจากเรือยนต์ล่างจูง รับความเสียหายจากถูกเพลิงไหม้จึงทำให้เรือ จมลงในแม่น้ำ


สอบถามนาย วิเชียร แก้วทอง อายุ 70 ปี ชาว อ.สามโคก  จ.ปทุมธานี เจ้าของเรือ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ลากเรือเหล็ก ( เรือเปล่า ) จำนวน 3 ลำ จากจังหวัดปทุมธานี เพื่อไปอำเภอป่าโมก  ขณะนั้น เทอร์โบของเรือได้เกิดระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ ตนจึงบังคับเรือแล้วได้ตัดเชือก เรือออกจากนั้นแรงลมก็พัดเรือเกือบถึงฝั่ง ตนและภรรยาลูกสาวจึงได้กระโดดออกจากเรือ ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเรือก็ลอยไปแพะกับหลังคาบ้านเรือนประชาชนแต่โชคดีที่ กระแสลมได้พัดเรือออกไปกลางฝั่ง  จึงทำให้หลังคาบ้านชาวบ้านเสียหายเล็กน้อย ส่วนเรือของตนนั้น ชื่อเรือสินทิวา  ถูกเพลิงไหม้และจมลงไปในน้ำ ส่วนสาเหตุควาดว่าสายน้ำมันคงจะชำรุดและเกิดประกายไฟทำให้ไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนความเสียหายประเมินค่ายังไม่ได้


ทางด้าน นางอารยา บัวลอย อายุ 50  ปี เจ้าของบ้านที่เสียหายเล็กน้อย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่บนบ้านและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นกลางแม่น้ำจึงชะโงกหน้าไปมองก็เห็นไฟลุกไหม้เรืออยู่ กระแสลมแรงทำให้พัดเรือเข้ามาชิดเกือบติดกับบ้านของตนจนทำให้ไฟที่ลุกไหม้ติดกับหลังคาบ้านโชคดีมีชาวบ้านช่วยกันฉีดน้ำสกัดและกระแสลมได้พัดเรือออกไปอยู่กลางแม่น้ำไม่เช่นนั้นอาจจะมีบ้าน ไฟไหม้ อย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะ ได้ทำการสอบสวน คนขับเรืออย่างละเอียด อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป โชคดีเหตุการณ์ครั้งไม่มีใครเสียชีวิต


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง