รีเซต

ออเดอร์สั่ง "น้องเอิร์ธ" วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ

ออเดอร์สั่ง "น้องเอิร์ธ" วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 12:07 )
317
ออเดอร์สั่ง "น้องเอิร์ธ" วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ

จากกรณีน้องเอิร์ธ” นายกฤตเมธ สายแสน หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี นักเรียน .6 โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม.ห้วยเม็ก .กาฬสินธุ์ กำพร้าพ่อแม่  อาศัยอยู่กับตายายวัยสูงอายุเฉียด 80 ปี ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมภายใต้สถานการณ์โควิด-19 วาดภาพสีอะคริลิคบนผ้าใบ หารายได้เลี้ยงครอบครัวและเก็บออมเป็นทุนเรียนต่อ เผยใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก วาดภาพขายหาทุนศึกษาต่อสถาบันอาศรมศิลป์ แต่คงสิ้นหวัง เนื่องฐานะยากจน ไม่อยากเป็นหนี้กยศ.และขายนาเรียน ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันที่ 22 มิถุนายน 2563 นายสุเทพ  ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม .ห้วยเม็ก  โรงเรียนหัวหินวัฒนาลัย .หัวหิน  .ห้วยเม็ก และโรงเรียนหนองแวงบ่อแก้ว .อิตื้อ .ยางตลาด ได้เดินทางมาชื่นชมผลงานวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผ้าใบของน้องเอิร์ธหรือนายกฤตเมธ สายแสน หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี ซึ่งกำลังจะขึ้นชั้น.6 โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคมในปีการศึกษา 2563  ที่บ้านเลขที่ 59 บ้านหาดทรายมูล .พิมูล .ห้วยเม็ก .กาฬสินธุ์ซึ่งเป็นบ้านของนายดิเรก ภูอวด 77 ปี และนางฟอง ภูอวด 75 ปี 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นตายายน้องเอิร์ธ

 

 

 

โดยในวันนี้ นอกจากคณะครู นักเรียน จากหลายโรงเรียนดังกล่าว จะได้ชื่นชมฝีมือการวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผ้าใบ ที่สวยงาม น่าชื่นชมแล้ว ยังได้ชมความสามารถของน้องเอิร์ธที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย คือการขุดบ่อดิ  ซึ่งเป็นดินร่วน เพื่อผสมกับน้ำและแกลบดิบ  ทังนี้ เพื่อนำมาเทใส่แบบที่เตรียมไว้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม เหมือนก้อนอิฐบล็อก โดยเมื่อดินผสมแกลบเป็นเนื้อเดียวกันและแห้งแล้ว จะได้นำมาสร้างเป็นบ้านดิน เพื่อเป็นสถานที่วาดภาพ และสอนรุ่นน้องรวมทั้งเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดภาพเก่งและขาย หารายได้เหมือนน้องเอิร์ธ

 

 

ด้านนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม กล่าวว่า น้องเอิร์ธเปรียบเหมือนเป็นช้างเผือกในป่าใหญ่ ถือเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่มีความสามารถ โดยใช้พรสวรรค์และทักษะความรู้ที่ได้จากการแนะนำของคุณครูด้านศิลปะ จนรังสรรค์ผลงานออกมาดีมาก  และที่สำคัญยังสร้างมูลค่า เกิดรายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สิ่งที่ถือเป็นเกียรติประวัติที่ควรเชิดชูคือน้องเอิร์ธมีความกตัญญู เป็นแบบอย่างของเยาวชนรุ่นใหม่ 

 

หากจะสั่งวาดภาพหรือสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องเอิร์ธ ติดต่อ บัญชีนายกฤตเมธ สายแสน ธกส.สาขาห้วยเม็ก เลขที่บัญชี 020162175862  หมายเลขโทรศัพท์ 094-2586777

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง