รีเซต

เมาคลั่งทุบบ้าน! ลุงเดือดยิงสวนดับคาที่ ยืนรอมอบตัว เผยป่วนประจำ ชาวบ้านระอา

เมาคลั่งทุบบ้าน! ลุงเดือดยิงสวนดับคาที่ ยืนรอมอบตัว เผยป่วนประจำ ชาวบ้านระอา
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 01:38 )
36
เมาคลั่งทุบบ้าน! ลุงเดือดยิงสวนดับคาที่ ยืนรอมอบตัว เผยป่วนประจำ ชาวบ้านระอา

 

 

วันที่ 20 มิ.ย.64 พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านหนองหัวช้าง หมู่ 3 ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส., ชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกุดหว้าจุดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์, แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาฬสินธุ์

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง พบศพ นายอำพล ผลวาวแวว อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) กระสุนเจาะกลางอกฝังใน นอนจมกองเลือดอยู่พื้นหน้าบ้าน โดยมือขวาจับปืนไทยประดิษฐ์แบบสั้นไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้พบว่ากระจกประตูหน้าบ้านหลังดังกล่าวถูกทุบแตก ส่วนผู้ก่อเหตุรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ นายกงจักร์ ภูเลียงผา อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน

 

 

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในลักษณะคล้ายกับคนเมา เดินถือปืนมาที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับตะโกนส่งเสียงดังโวยวาย ก่อนที่จะใช้ด้ามปืนทุบกระจกหน้าบ้านจนแตก จากนั้น นายกงจักร์ ที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงสวนออกมา 1 นัด กระสุนปืนถูก นายอำพล เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ขณะที่ นายกงจักร์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมักจะเมาสุราอาละวาด ทั้งชาวบ้านและตนอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ได้เข้ามาทุบประตูบ้านและทำลายรถของตนเสียหาย จนหมดค่าซ่อมประมาณ 1 หมื่นบาท โดยไม่การรับผิดชอบกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

 

และล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเช้าก็มาอาละวาดอีก ซึ่งตอนนั้นมีหลานสาวกับลูกสาวอยู่กันลำพังสองคน เพราะตนไปทำงาน แต่มีชาวบ้านไล่ให้กลับบ้าน กระทั่งช่วงเวลา 14.30 น.ก็กลับมาอีก พร้อมกับอาการเมาได้นำปืนไทยประดิษฐ์มาทุบกระจกประตูบ้าน พร้อมกับอาละวาด ซึ่งช่วงนั้นตนกลับมาบ้านแล้ว และอยู่ภายในบ้าน มีตนเพียงคนเดียวกลัวว่า นายอำพลจะเข้ามาทำร้าย เพราะถือปืนมาด้วย แถมยังขู่จะฆ่าอีกด้วย ตนจึงใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงสวนออกมา ก่อนรอมอบตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้คุมตัว นายกงจักร์ พร้อมอาวุธปืนไปสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง