รีเซต

เปิดใจ นศ.ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนเรียน ตำรวจสั่งเบาเสียงหลังมีคนแจ้ง 191

เปิดใจ นศ.ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนเรียน ตำรวจสั่งเบาเสียงหลังมีคนแจ้ง 191
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2564 ( 15:45 )
124
เปิดใจ นศ.ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนเรียน ตำรวจสั่งเบาเสียงหลังมีคนแจ้ง 191

จากกรณี FB สภ.เมืองราชบุรี โพสต์ภาพนักศึกษาหญิงรายหนึ่ง ขณะกำลังร้องเพลงเปิดหมวก บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี พร้อมระบุว่า " #เปิดเพลงเสียงดัง วันที่ 11 พ.ย. 64 เวลา 07.30 น. จยย. เขต 1 เหตุเปิดเพลงเสียงดัง เบื้องต้น เป็นนักศึกษามาเปิดหมวกโชว์พลังเสียงเพื่อเป็นทุนการศึกษา ได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้ตำหนิและต่อว่าคนที่แจ้งตำรวจ รวมไปถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ให้กำลังใจนักศึกษาหญิงคนดังกล่าว


ล่าสุดทีมข่าวได้ตามตัวน้องนักศึกษาคนดังกล่าวจนพบ ทราบชื่อคือ น.ส.ปวีณา รวมศิลป์ หรือ น้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 4 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็นนักศึกษา กศน. มัธยมปลาย ที่ อ.จอมบึง จึงได้ไปพูดคุยถึงสาเหตุที่ต้องมาร้องเพลงเปิดหมวก 


น้องกิ๊ฟ เปิดใจว่า พื้นฐานของครอบครัวตนเอง พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ตนเองยังเล็กๆ โดยต้องมาอยู่กับปู่และย่า โดยที่คุณพ่อมีอาชีพขายของตามตลาดนัดต้องเดินทางอยู่เสมอ จนกระทั่งตนเองขึ้น ม.1 และไม่มีใครส่งเสียให้เรียนตนจึงออกไปร้องเพลงตามงานต่างๆ และไปเปิดหมวกร้องเพลงตามตลาดนัดเพื่อหาเงินมาเรียนและเลี้ยงดูปู่กับย่าด้วย ทำให้ตนนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว จนตนเองเรียนจบการศึกษาชั้น ม.ต้น และเลือกเรียน กศน.ในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเสียสละให้พี่สาวที่กำลังจะจบชั้น ม.6 และ น้องชายที่กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาอย่างเต็มที่ ส่วนตนก็ออกมาร้องเพลงตามตลาดทั่วๆไป ทั้งในจังหวัดราชบุรี และ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 


น้องกิ๊ฟ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาตนก็เคยไปประกวดร้องเพลงหลายเวทีทางรายการทีวี จนได้เป็นแชมป์หลายสมัย  และได้เป็นลูกศิษย์ของครูสลา  คุณวุฒิ เงินที่ได้มาก็จะนำมาเป็นทุนการศึกษาของตนเองและดูแลครอบครัว  ส่วนประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนั้น เกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (11 พ.ย.64) ตนตื่นตั้งแต่ตี 5 และออกจากบ้านที่อำเภอจอมบึง เวลา 05.30 น.มาถึงตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรีก็ประมาณ 06.30 น. ตนก็ร้องเพลงเปิดหมวกตามปกติ จนช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่กำลังร้องเพลง มีตำรวจมาบอกให้เบาเสียงลงหน่อยเพราะมีคนโทรไปร้องเรียน ตนก็เลยตัดสินใจเก็บของกลับ ตอนนั้นตนก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก แต่ทางพี่ตำรวจก็ใจดีบอกว่าให้ร้องต่อได้และยังนำเงินหยอดในตู้รับบริจาคให้อีก 50 บาท แต่ตนก็กลัวว่าทางคนร้องที่โทรไปแจ้ง จะไม่สบายใจจึงเก็บของกลับดีกว่า แต่ก็จะมาร้องเพลงใหม่อีก ซึ่งเรื่องนี้ตนโดนเป็นประจำ ทั้งที่ไม่ได้เปิดลำโพงดังอะไรมากมาย และไม่ทราบว่าจะเป็นข่าวขึ้นมา จนพี่สาวมาบอกเมื่อคืนว่า มีคนนำไปลงในโซเซียล  ถึงได้ทราบ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ราชบุรี 

 


ด้านนางสาวประภา พานิชรัตน์ แม่ค้าขายปลาสดในตลาด ก็บอกว่าน้อง จะมาร้องเพลงอาทิตย์ละครั้งแต่ก็ไม่ได้เสียงดังอะไรมากมาย รู้สึกว่ายังเบาไปด้วยซ้ำ ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ก็ฟังกันมาตลอดทุกครั้งที่น้องมาร้องเพลง และน้องจะมาคนเดียวพร้อมกับลำโพงบลูธูทอันเล็กๆ ซึ่งมันก็ได้ดังอะไรมาก และเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือน ก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ แต่คนที่แจ้งตำรวจนั้นตนมองว่าใจแคบมาก  เพราะน้องมาทำมาหากิน เอาเสียงเพลงเข้าแลก ไม่ได้เดินไปขอเงินใครฟรีๆ ซึ่งน้องเป็นคนมารยาทดีและตนก็เป็นแฟนคลับของน้องด้วย


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ราชบุรี 

 


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในภาพ คือ ส.ต.อ.ไกรสร สินธุ์ฉ่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เขต 1 ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปบอกให้น้องกิ๊ฟเบาเสียงลง กล่าวว่าในวันนั้นตนเข้าเวรอยู่ และได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังบริเวณถนนวรเดช ตู้ท่าเทียบเรือ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้เข้าไปตรวจสอบก็พบน้องนักศึกษามาร้องเพลง ตอนไปเจอก็ยืนรอให้น้องร้องจนจบเพลง จึงได้ขอให้น้องช่วยเบาเสียงลงเพราะมีคนร้องเรียน ซึ่งน้องก็ให้ความร่วมมือ และเก็บของ ตนให้น้องร้องต่อแต่น้องก็บอกว่าไม่เป็นไร ตนยังช่วยนำเงินหยอดตู้ให้น้องด้วย ตนยืนยันว่าทำตามหน้าที่เพราะได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จึงต้องมาตรวจสอบ ซึ่งทุกเรื่องที่ได้รับแจ้งก็จะต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ราชบุรี


 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ราชบุรี 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับน้องกิ๊ฟว่าได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่ในค่ายเพลงทราบหรือยังเรื่องที่ปรากฏเป็นข่าว น้องกิ๊ฟ ตอบว่า ได้แจ้งให้ทาง ครูสลา คุณวุฒิ ทราบแล้วค่ะ แต่ครูก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไร ได้แต่ให้กำลังใจ ส่งสติ๊กเกอร์ สู้ๆ และข้อความว่า “สู้ต่อ อย่าท้อนะ มองเป็นเรื่องปกติ” ตนก็ตอบไปว่า ขอบคุณค่ะพ่อครู


สำหรับท่านที่จะร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถโอนเข้าที่เลขบัญชี กสิกรไทย 0413407222 ชื่อบัญชี น.ส.ปวีณา รวมศิลป์


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ราชบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง