รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "พิธา" พร้อม 5 พรรคการเมืองจับมือโชว์สื่อ คุยจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

เลือกตั้ง 2566 "พิธา" พร้อม 5 พรรคการเมืองจับมือโชว์สื่อ คุยจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2566 ( 10:30 )
161
เลือกตั้ง 2566 "พิธา" พร้อม 5 พรรคการเมืองจับมือโชว์สื่อ คุยจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

เลือกตั้ง 2566 "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือ 5 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก พร้อมจับมือโชว์สื่อ

 

เลือกตั้ง 2566

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯคนที่ 30 ของประเทศ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนพงศ์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ว่าที่ ส.ส.พรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรค ร่วมพูดคุยกับตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลนัดแรก ที่ร้านอาหาร Chez Miline (เช มิลิน) ถนนสุโขทัย เขตดุสิต 

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

 สำหรับ ตัวแทนแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางมากันพร้อมหน้าพร้อมตาเพื่อร่วมหารือกันชื่นมื่น นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายภูมธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิตจ ว่าที่ ส.ส.พรรค , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย,  พลตำรวจเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา พรรคประชาชาติ, และ นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ พรรคเป็นธรรม

 

ล่าสุด นายพิธา และ แกนนำพรรคที่ได้ประชุมร่วมกันได้ออกมายืนเรียงหน้ากระดานและจับมือกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนที่จะกลับเข้าไปในร้านอาหาร ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(18 พ.ค.66)

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

ภาพจาก Tnnonline

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะร่วมพูดคุย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่าก่อนเดินทางมาถึงร้านอาหาร ได้ประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยระหว่างทาง เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถที่นั่งมา พร้อมเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการพุดคุยนโยบายก่อนพูดคุยเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ประกาศมาตลอดจะไม่ทำการเมืองแบบเก่า จะทำการเมืองแบบใหม่ ไม่ใช่แบ่งเก้าอี้เพื่อผลประโยชน์ โกงกิน ไม่ใช่พวกเรา ถ้าเอานโยบายของทุกพรรคมารวมกัน ประเทศชาติเจริญแน่ และในฐานะที่อยู่ในวงการการเมืองมา จะช่วยพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ขอประชุมก่อน


ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า วันนี้มาแสดงความยินดีกับนายพิธา พร้อมเชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ส่วนเรื่องมติการโหวตนายกฯจากสว.นั้น ตนมีเพื่อนเป็นสว.หลายคน จะช่วยพูดให้ และส่วนตัวเรื่องตำแหน่งทางการเมือง เบื้องต้นยังไม่คาดหวังมาก เพราะได้มาเพียง1 ที่นั่งเท่านั้น

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

 

เกาะติด เลือกตั้ง 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง