รีเซต

รีบเลย! กรมการจัดหางาน จับมือ กยศ. เสิร์ฟงานผู้กู้ยืมที่ “ไทยมีงานทำ”

รีบเลย! กรมการจัดหางาน จับมือ กยศ. เสิร์ฟงานผู้กู้ยืมที่ “ไทยมีงานทำ”
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2567 ( 13:26 )
59
รีบเลย! กรมการจัดหางาน จับมือ กยศ. เสิร์ฟงานผู้กู้ยืมที่ “ไทยมีงานทำ”

กรมการจัดหางาน จับมือ กยศ. เสิร์ฟงานผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่เว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ” ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เช็กเลยตำแหน่งงาน 5 อันดับแรกที่มีความต้องการมากที่สุด


นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ร่วมบูรณาการกับ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งมีหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาด้วยการให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแบ่งเบาภาระด้านการเงินของผู้ปกครอง เพื่อหารือถึงแนวทางการกำหนดมาตรการช่วยเหลือให้ผู้กู้ยืมเงินมีงานทำ มีรายได้เพียงพอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มีเงินสำรองยามเจ็บป่วยและสามารถชำระหนี้กองทุนฯตามกำหนดได้ 


โดย กรมการจัดหางาน ได้แนะนำแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ที่รวบรวมตำแหน่งงานจากภาครัฐ ภาคเอกชน และตำแหน่งงานจากบริษัทจัดหางานชั้นนำไว้หลายตำแหน่ง เพื่อให้ผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่กำลังมองหางาน สามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ด้วยการ Matching ตำแหน่งงานตามความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ หรือค้นหาหลักสูตรฝึกอบรมทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อพัฒนาทักษะการทำงาน ต่อยอดเพิ่มรายได้ โดยใช้บริการฟรีได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่มีค่าบริการ ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งงาน (Active ในระบบ) จากทั่วประเทศ จำนวน 179,267 อัตรา 


ตำแหน่งงาน 5 อันดับแรกที่มีความต้องการมากที่สุด ได้แก่ 


1. พนักงานขายของหน้าร้านและสาธิตสินค้า 

2. เจ้าหน้าที่การตลาด 

3. เจ้าหน้าที่สำนักงานอื่นๆ 

4. เจ้าหน้าที่บัญชี 

5. ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด


“ผมขอชื่นชม กยศ. ที่หยิบยื่นโอกาสให้คนไทยมีทุนศึกษาต่อ กรมการจัดหางานในฐานะหน่วยงานที่รับไม้ต่อในการส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำหลังเรียนจบ พร้อมสนับสนุน ให้คำแนะนำกับน้อง ๆ ที่ต้องการหารายได้หลังเรียนจบ เพื่อมีเงินชำระหนี้กองทุน และเป็นทุนหมุนเวียนส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษารุ่นถัดไปที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้เข้าถึงการศึกษาต่อไป” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว


สำหรับคนหางานและทุกคนที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มไทยมีงาน ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และ Mobile Application ไทยมีงานทำ หรือหากไม่สะดวกใช้งานผ่านระบบออนไลน์ สามารถใช้บริการได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694



ที่มา รัฐบาล

แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง