รีเซต

ลอยกระทง 2566 กทม.ย้ำปีนี้เน้นความปลอดภัย เฝ้าระวังคนเข้า-ออกพื้นที่จัดงาน

ลอยกระทง 2566 กทม.ย้ำปีนี้เน้นความปลอดภัย เฝ้าระวังคนเข้า-ออกพื้นที่จัดงาน
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2566 ( 14:15 )
43
ลอยกระทง 2566 กทม.ย้ำปีนี้เน้นความปลอดภัย เฝ้าระวังคนเข้า-ออกพื้นที่จัดงาน

ลอยกระทง 2566 กทม.ย้ำลอยกระทงปีนี้ เน้นเรื่องความปลอดภัย เฝ้าระวังคนเข้า-ออกพื้นที่จัดงาน ไม่ให้มีจำนวนเกิน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสื่อมวลชน ถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทงของกรุงเทพมหานครในปีนี้ ว่า ลอยกระทงปีนี้จะเน้นเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้ง คลองโอ่งอ่าง คลองผดุงกรุงเกษม และที่วัดอรุณฯ สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือคนเข้า-ออกในพื้นที่ ไม่ให้มีจำนวนเกิน เรื่องความปลอดภัยของท่าเรือ โป๊ะ สวนสาธารณะ ทั้ง 34 แห่งที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปลอยกระทง ซึ่งหน่วยงานได้แบ่งการตรวจความพร้อมตามที่รับผิดชอบไปแล้ว เช่น เทศกิจดูแลความปลอดภัย สำนักสิ่งแวดล้อมดูแลเรื่องการจัดเก็บกระทง 


สำนักการจราจรและขนส่งดูแลความปลอดภัยของท่าน้ำ สำนักการแพทย์ดูแลเรื่องฉุกเฉิน สำนักการระบายน้ำ เริ่มปล่อยน้ำเข้ามายังคลองต่างๆ เพื่อเตรียมให้ประชาชนได้ลอยกระทง ซึ่งจะเห็นได้ว่าคุณภาพน้ำดีขึ้น และเขตดูแลเรื่องการจัดกิจกรรม โดยได้กำชับให้การจัดกิจกรรมต้องทำให้คนในพื้นที่ได้ประโยชน์ การขายของในงานต้องให้คนในชุมชนก่อนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่


“เรามีบทเรียนจากเหตุการณ์อีแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เรื่องของการดูแลทางเข้า-ออก จึงได้เตรียมรูปแบบไว้ ให้มีจุดเข้า-ออกที่ชัดเจน มีการประสานงานหากมีคนเข้ามามากก็ต้องหยุด นอกจะป้องกันเรื่องแออัดแล้ว ยังเป็นการป้องกันการเบียดกันจนตกน้ำด้วย โดยเฉพาะคลองโอ่งอ่างที่มีพื้นที่แคบกว่าที่อื่น ซึ่งต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยมาก่อนเรื่องอื่น สำหรับเรื่องการตรวจอาวุธ การสแกนโลหะ ก็ต้องประสานกับตำรวจให้ร่วมดูแล” นายชัชชาติ กล่าว


ส่วนของการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จะรณรงค์ภายใต้แนวคิด 3 ปลอด คือ 1.ปลอด…จากวัสดุไม่ธรรมชาติ 100% 2.ปลอด…จากประทัด โคมลอย พลุ 3.ปลอด…อันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน





ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง