รีเซต

เอกชน เร่งทดสอบจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกทม.ให้ครบ 25 จุดก่อนเปิดบริการพรุ่งนี้

เอกชน เร่งทดสอบจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกทม.ให้ครบ 25 จุดก่อนเปิดบริการพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2564 ( 09:29 )
148
เอกชน เร่งทดสอบจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกทม.ให้ครบ 25 จุดก่อนเปิดบริการพรุ่งนี้

วันนี้( 11 พ.ค.64)  นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมพื้นที่ของภาคเอกชน เพื่อใช้ในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนว่า  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในส่วนของสถานพยาบาลและทำให้การกระจายวัคซีนทำได้เร็วขึ้น  หลังจากที่ภาคเอกชนได้ตกลงร่วมกันที่จะให้ความร่วมมือเปิดจุดบริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 25 จุด จากที่ก่อนหน้านี้พิจารณาไว้ 14 จุด  โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบระบบ เพื่อเปิดให้บริการจุดแรกในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว หลังจากได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันแล้ว

ส่วนจุดบริการในต่างจังหวัดนั้น ได้หารือกับประธานหอการค้าจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อให้เป็นแกนนำภาคเอกชนในการประสานหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานในพื้นที่ สนับสนุนการกระจายวัคซีนให้กับประชาชน โดยจะนำเอารูปแบบของกรุงเทพฯไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ซึ่งทางภาคเอกชนพร้อมที่จะทำงานสนับสนุนภาครัฐอย่างเต็มที่เพื่อทำให้การกระจายวัคซีนโควิด-19 ทำได้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้( 10 พ.ค.) หอการค้าไทย กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมด้านสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชนที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ไปแล้ว 1 จุด โดยจะใช้เป็นต้นแบบให้ กทม.พิจารณาปรับปรุง ก่อนจะติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งได้มีการเชิญตัวแทนสถานที่อื่น ๆ (ที่ผ่านการคัดเลือกจาก กทม.) ไปดูโมเดลการจัดสถานที่ ร่วมกับ กทม. พร้อมตอบข้อซักถามในการจัดพื้นที่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ กทม. ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนได้สูงสุด  50,000 คนต่อวัน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง