รีเซต

‘สมุย-พะงัน’สว่างทั่วทั้งเกาะแล้ว โรงไฟฟ้าขนอมจ่ายไฟฟ้าเต็มระบบช่วย

‘สมุย-พะงัน’สว่างทั่วทั้งเกาะแล้ว โรงไฟฟ้าขนอมจ่ายไฟฟ้าเต็มระบบช่วย
ข่าวสด
8 มีนาคม 2564 ( 23:36 )
131
‘สมุย-พะงัน’สว่างทั่วทั้งเกาะแล้ว โรงไฟฟ้าขนอมจ่ายไฟฟ้าเต็มระบบช่วย

โรงไฟฟ้าขนอม จ่ายไฟฟ้าเต็มระบบ ช่วย เกาะสมุย-เกาะพะงัน มีไฟฟ้าใช้สว่างไสวทั่วทั้งเกาะแล้ว ขณะที่ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย แจ เป็นเพียงอุบัติเหตุไฟฟ้าดับธรรมดา เตรียมจ้างบริษัทเอกชนดำน้ำสำรวจหาสาเหตุ

 

วันที่ 8 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเคเบิลใต้น้ำระบบ 115 เควี จำนวน 1 วงจรที่จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเกาะสมุย และ เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เกิดดับไปตั้งแต่ช่วงเวลา 08.07 น.วันนี้ ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตามบ้านเรือน ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต.บ่อผุด ต.มะเร็ต ต.อ่างทอง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย และในบางพื้นที่ของอ.เกาะพะงัน ได้รับความเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. สถานีโรงไฟฟ้าขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้ปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลใต้น้ำ ขนาด 115 กิโลโวลต์ ที่เป็นวงจรสำรองมายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย และจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟในพื้นที่ของเกาะสมุย และเกาะพะงัน เต็มระบบแล้วทำให้ทั้วทั้งเกาะมีกระแสไฟฟ้าใช้ในทุกพื้นที่เป็นปกติ หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เร่งหาสาเหตุของการชำรุดเสียหายของเคเบิลใต้น้ำ พร้อมแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการหมุนเวียนจ่ายกระแสไฟฟ้าพื้นที่ละ 1 ช.ม. กับการดับกระแสไฟฟ้า 3 ช.ม. สลับกันไปทั่วทั้งเกาะ

นายจักรกฤษณ์ มีเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากกรณีมีการนำเสนอข่าวว่าไฟฟ้าเกาะสมุยวิกฤตนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่วิกฤตตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงอุบัติเหตุไฟฟ้าดับธรรมดา ส่วนสาเหตุที่ทำให้สายเคเบิ้ลไฟฟ้าแรงสูงเส้นที่ผ่านไปยังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 2 ต.แม่น้ำ ชำรุดเสียหายจนไม่สามารถรับกระแสไฟฟ้าได้นั้น กฟภ.จะได้ดำเนินการว่าจ้างบริษัทเอกชนทำการดำน้ำสำรวจหาสาเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง