รีเซต

“คมนาคม” เตรียมถอดแบบสนามบินยุโรป พัฒนาการบินไทย!

“คมนาคม” เตรียมถอดแบบสนามบินยุโรป พัฒนาการบินไทย!
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2565 ( 10:14 )
52
“คมนาคม” เตรียมถอดแบบสนามบินยุโรป พัฒนาการบินไทย!

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า นายฟิลิป โก๊ะ รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) ประจำสำนักงานใหญ่ สิงคโปร์ ได้เข้าเยี่ยมเนื่องในโอกาสที่นายฟิลิปเดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยได้หารือถึงมาตรการที่ประเทศได้ปรับปรุงล่าสุด 

สำหรับการเดินทางทางอากาศเพื่อเข้ามายังประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยถึงแนวทางในการพัฒนา และปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ 

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคม ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

โดยในโอกาสนี้นายฟิลิปและคณะ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณกระทรวงคมนาคม ในการออกมาตรการเยียวยาต่างๆ ด้านการบินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งช่วยให้สถานการณ์การเดินทางระหว่างประเทศดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม IATA จะทำหน้าที่สนับสนุนให้การบินระหว่างประเทศกลับมาสู่สถานการณ์ตามปกติโดยเร็วที่สุด และยังมีการรายงานการถอดบทเรียนด้านการบริหารจัดการสนามบินของสหภาพยุโรป ให้กระทรวงคมนาคมรับทราบด้วย เพื่อนำไปเป็นแนวทางพัฒนาการดำเนินงานด้านการบินของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง