รีเซต

เดือดร้อนมาหลายปี แมลงปีกแข็งบุกบ้าน กลิ่นเหม็นคลุ้ง วอนหน่วยงานช่วย

เดือดร้อนมาหลายปี แมลงปีกแข็งบุกบ้าน กลิ่นเหม็นคลุ้ง วอนหน่วยงานช่วย
ข่าวสด
25 เมษายน 2564 ( 17:25 )
195
เดือดร้อนมาหลายปี แมลงปีกแข็งบุกบ้าน กลิ่นเหม็นคลุ้ง วอนหน่วยงานช่วย

ชาวบ้านโคราชเดือดร้อนมาหลายปี เจอแมลงปีกแข็งนับแสนตัวบุกยึดบ้าน กลิ่นเหม็น จนอยู่ไม่ได้ วอนผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีกำจัดด่วน

 

 

วันที่ 25 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านโคกแขวน ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกองทัพแมลงปีกแข็ง ที่เข้ามาบุกยึดบ้านพักของตนเองทำเป็นรังอยู่อาศัย เพื่อมาหลบอากาศร้อน สร้างความรำคาญให้กับเจ้าของบ้านจนอยู่ไม่ได้ เนื่องจากแมลงเข้าไปบนที่นอน ของใช้ ภายในบ้านจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

 

นางสาวสาคร ฝอยกระโทก อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองเจอปัญหาแบบนี้มา 3-4 ปีแล้ว โดยจะเจอช่วงฤดูร้อน และมีฝนตก หากอากาศร้อน ๆ แบบนี้ แมลงปีกแข็งจะเริ่มบินมาเกาะที่บ้าน ซึ่งมากันที มักจะมากันเป็นแสน ๆ ตัวเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเกิดฝนตกยิ่งจะออกมามากกว่านี้ แต่หากแดดออกแมลงจะมาหลบตามขื่อ ตามคานบ้าน และตามมุมซอกที่นอนหมอนมุ้ง และในข้าวของเครื่องใช้ จนทำให้เกิดความเสียหาย เพราะแมลงชนิดนี้มีกลิ่นเหม็นมาก ตนก็ไม่ทราบว่า เขาเรียกว่าแมลงอะไร แต่ส่วนมากคนแถวนี้จะเรียกกันว่าแมลงปีกแข็ง

 

 

ด้าน นายอู๊ด ฝอยกระโทก อายุ 61 ปี พี่ชายของนางสาวสาคร บอกว่า วิธีการเดียวที่ทำได้ตอนนี้ก็คือการใช้กระดาษไปเขี่ย ตามเสาตามกำแพงบ้านที่แมลงพวกนี้เกาะอาศัยอยู่ โดยจะเก็บนำมารวมใส่ในหม้อ และนำมาตากแดดเพื่อเป็นการกำจัดทิ้ง เพราะแมงปีกแข็งพวกนี้ หากโดนแดดหรือโดนความร้อนก็จะตาย เพราะไม่รู้จะกำจัดด้วยวิธีไหน วอนให้ผู้ที่มีความรู้หรือผู้ที่มีวิธีการกำจัดเข้ามาช่วยดูและช่วยแนะนำให้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง