รีเซต

มือถือเก่า ลุง-ป้า สแกน 'เราชนะ' ไม่ได้ ร้านใจป้ำให้กินฟรี

มือถือเก่า ลุง-ป้า สแกน 'เราชนะ' ไม่ได้ ร้านใจป้ำให้กินฟรี
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:54 )
92
มือถือเก่า ลุง-ป้า สแกน 'เราชนะ' ไม่ได้ ร้านใจป้ำให้กินฟรี

กลายเป็นประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายไม่จบไม่สิ้น สำหรับการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ของรัฐบาล หลังจากอนุมัติเงินเยียวยาเดือนละ 3,500 บาท นาน 2 เดือน หรือรวมแล้ว 7,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.เราชนะ.com นั้น ซึ่งก็ได้เกิดปัญหากับ ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนโดยเปิดจุดลงทะเบียนพิเศษที่ธนาคารกรุงไทย

 

ซึ่งต่อทำให้หลายจังหวัดได้มีประชาชนแห่ไปใช้บริการจำนวนมาก โดยมีประชาชนที่ไปเข้าคิวรอตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิด ทำให้พื้นที่ให้บริการไม่พอจนล้นออกมาหน้าธนาคารและบริเวณถนน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ บนโลกออนไลน์ก็ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ออกมาเผยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดอีก โดยได้เล่าเรื่องราวว่า เมื่อวานมีลุงกับป้าเข้ามาจะกินข้าว แต่ไม่กล้าสั่งถามลูกน้องว่า รับเราชนะไหน พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้เขาก็ไม่รับ ลูกน้องเข้าไปดูในแอพแล้วบอกว่าลุงใช้ได้ เพราะมีเงินรอแล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน หนูจะได้คิดเงินถูก แล้วจะกดให้

 

ลุงกับป้าลังเลเพราะบอกว่าไปมาหลายร้าน พอทำไม่ได้เขาก็ไม่กิน ลุงไปทำที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา แต่ทำเท่าไหร่ก็สแกนไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว ดูเหมือนลุงกับป้าไม่มีเงินมาเลย เราเดินมาพอดีเลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด มันก็เลยโฟกัสไม่ได้ จึงนึกว่ามันก็เป็นสาเหตุที่ร้านเขาไม่รับ เราเลยบอกว่า ลุงกับป้า กินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้หนูให้กินฟรี แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ กล้องมันไม่ดีแล้ว

ลุงเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ ลุงจะมาอีก จะมาจ่ายให้ เราก็บอกไม่เป็นไรลุง ถ้าสแกนได้ค่อยมากินใหม่ก็ได้ สงสารลุงกับป้ามาก เหมือนเขาผิดหวังที่ใช้ไม่ได้ เพราะใช้มือถือเครื่องเก่าๆ เราเลยคิดว่า ทำไมรัฐบาลถึงได้ทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงิน จะได้เงินแต่ละทีต้องยากลำบาก พอได้มาดันใช้ไม่ได้อีก เคสนี้ลุงกับป้าต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะอยากใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์ และต้องใช้เงินเติมอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้!! #เราชนะแต่ลุงแพ้ #เราชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง