รีเซต

กรมเจ้าท่า ให้ขนส่งทางน้ำเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ"

กรมเจ้าท่า ให้ขนส่งทางน้ำเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ"
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:44 )
50
กรมเจ้าท่า ให้ขนส่งทางน้ำเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ"

วันนี้ (4 ก.พ.64) นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ “เราชนะ” เพื่อบรรเทาและลดภาระประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตลอดโครงการฯ จ่ายเงินเยียวยาให้คนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มอาชีพอิสระและผู้มีรายได้น้อย

ผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะ สามารถเข้าร่วมโครงการฯ ในฐานะร้านค้าได้ด้วยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรับชำระค่าบริการ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 31 มีนาคม 2564 เวลา 06.00 น. - 23.00 น.

ผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะทุกประเภท (ยกเว้นสายการบิน) ที่เข้าร่วมโครงการฯ ในฐานะร้านค้า แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

- กลุ่มผู้ประกอบการด้านขนส่งสาธารณะและส่วนบุคคลที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ประกอบด้วย เรือข้ามฟาก เรือโดยสารในแม่น้ำ ลำคลอง และทะเล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา โดยจะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องและถูกต้องตามกฎหมาย

- ผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนและผ่านการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับสติ๊กเกอร์จากธนาคารกรุงไทยเพื่อนำไปติดที่ตัวเรือโดยสารเพื่อให้ประชาชนทราบ 

กรมเจ้าท่า ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ไม่เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) รักษาความสะอาดภายในตัวเรือ และเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง