รีเซต

สั่งปิด วัดหนองแวงพระอารามหลวง 7วัน หลังพบพระ-เณรติดโควิดเพียบ

สั่งปิด วัดหนองแวงพระอารามหลวง 7วัน หลังพบพระ-เณรติดโควิดเพียบ
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:30 )
117
สั่งปิด วัดหนองแวงพระอารามหลวง 7วัน หลังพบพระ-เณรติดโควิดเพียบ

วัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น ประกาศปิด 7 วัน หลังพบ พระสงฆ์-เณร ติดโควิด 15 รูป พร้อมงดออกรับบิณฑบาต เปิดรับการสนับสนุนอาหาร

 

วันที่ 8 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ทางวัดได้นำป้ายมาติดปิดไม่ให้ประชาชนได้เข้าไปภายในพระบรมธาตุ 9 ชั้น และกุฏิของพระสงฆ์และเณร เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ก.พ.2565 หลังจากที่พระสงฆ์และเณรภายในวัดติดโควิด-19 แล้วจำนวน 15 รูป

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากฝ่ายป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองวัดหนองแวงพระอารามหลวง โรงพยาบาลขอนแก่น ได้ดำเนินการตรวจ ATK พระสงฆ์และสามเณรในวัด รวมถึงผู้ประกอบการค้าภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง จำนวน 245 ราย

 

วัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น ประกาศปิด 7 วัน หลังพบ พระสงฆ์-เณร ติดโควิด 15 รูป

 

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า พบว่า สามเณรมีผลตรวจเป็นบวก 9 รูป รวมกับที่มีผลบวกเดิม 6 รูป เป็น 15 รูป จึงได้เสนอท่านเจ้าอาวาสให้งดรับกิจนิมนต์ งดบิณฑบาตรและงดกิจกรรมในวัด เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-14 ก.พ.2565

 

 

นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า จึงขออนุญาตบอกบุญ และขอรับการสนับสนุนอาหารเช้า อาหารเพล น้ำดื่ม น้ำปานะมื้อเย็น สำหรับพระสงฆ์ และสามเณร 207 รูป ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถนำส่ง ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำปาณะ ได้ที่ศูนย์สร้างสุขผู้สูงอายุ หรือศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองวัดหนองแวงพระอารามหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง