รีเซต

Robinhood เปิดตัวบัตรเดบิตสุดล้ำ สามารถหักวงเงินไปลงทุนในคริปโทได้

Robinhood เปิดตัวบัตรเดบิตสุดล้ำ สามารถหักวงเงินไปลงทุนในคริปโทได้
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2565 ( 18:07 )
78
Robinhood เปิดตัวบัตรเดบิตสุดล้ำ สามารถหักวงเงินไปลงทุนในคริปโทได้

Robinhood บริษัทผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรรายใหญ่ของโลกเปิดตัวบัตรเดบิตเป็นของตัวเองภายใต้แบรนด์ที่ชื่อ "Robinhood Cash Card" โดยบัตรเดบิตนี้จะเชื่อมต่อเข้ากับบัญชีผู้ใช้บริการโดยตรง


นอกจากนั้นแล้ว บัตรเดบิต Robinhood Cash Card สามารถใช้ในการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ และถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ ที่ผ่านมาบริษัท Robinhood ได้มีการออกบัตรลักษณะเดียวกันชื่อ “Robinhood's Cash Management” ที่เคยออกมาให้ผู้ใช้บริการใช้งานกันเมื่อปี 2019 และคาดว่าบัตรเดบิตใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่บัตรเดิม


คุณลักษณะของบัตรเดบิต Robinhood Cash Card ประกอบไปด้วยการเปิดให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถใช้เงินซื้อขายสินทรัพย์อย่างเช่นหุ้นและคริปโทได้โดยอัตโนมัติ สามารถทำธุรกรรมด้วยการใช้บัตรเดบิต ใช้เครดิตพิเศษในการซื้อสินทรัพย์ได้ตามความต้องการ สมมุติว่าหากผู้ใช้บริการได้ใช้วงเงินจำนวน $10.55 ดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านบัตรเดบิต ทาง Robinhood ก็จะตัดวงเงินจำนวน $11 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเงินจำนวน $0.45 นี้ ผู้ใช้บริการอาจนำเงินส่วนนี้ไปซื้อสินทรัพย์อย่างเช่นเหรียญ Dogecoin หรือ Ethereum ได้


ทางด้าน Aparna Chennapragada หัวหน้าดูแลทางด้านผลิตภัณฑ์หรือ CPO ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้ตัดสินใจใช้ฟีเจอร์อัลกอริทึม Variable Reward ซึ่งเป็นระบบการสร้างรางวัลตอบแทนให้กับผู้ใช้บริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการจับจ่ายใช้สอยและลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ เช่นหุ้นหรือคริปโทมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม CPO ของ Robinhood ไม่ได้กล่าวว่า ผู้ใช้บริการทุกคนจะได้รับรางวัลตอบแทนอย่างไร และการใช้ฟีเจอร์นี้อาจเป็นรูปแบบจับรางวัลแบบสุ่ม ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง ก็อาจทำให้ผู้ใช้บริการมีแรงจูงใจในการใช้บัตรเดบิตน้อยลง เนื่องจากการจับรางวัลลักษณะนี้อีกฝ่ายอาจรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมหากพวกเขาได้ใช้บัตรเดบิตด้วยวงเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้สิทธิรางวัลนั้น

 

ข้อมูลจาก : theverge.com

ภาพจาก : ccnull.de

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง