รีเซต

เปิดบริการโดรนส่งอาหารใช้ระบบบินอัตโนมัติในรัฐเท็กซัส

เปิดบริการโดรนส่งอาหารใช้ระบบบินอัตโนมัติในรัฐเท็กซัส
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2565 ( 16:40 )
215
เปิดบริการโดรนส่งอาหารใช้ระบบบินอัตโนมัติในรัฐเท็กซัส

Flytrex บริษัทสตาร์ทอัพด้านการส่งอาหารออนไลน์เปิดบริการโดรนบินขนส่งอาหารออนไลน์โดยใช้ระบบการบินอัตโนมัติในเมืองดัลลาสและฟอร์ตเวิร์ธ เมโทร เพล็กซ์ รัฐเท็กเซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยความร่วมมือกับบริษัทส่งอาหารออนไลน์ Brinker International 


รูปแบบใหม่ในการสั่งอาหารออนไลน์และการส่งอาหารทางอาหารเพิ่มความสะดวกรวดเร็วหลีกเลี่ยงความล่าช้าจากปัญหาจราจรที่ทำให้อาหารถึงมือลูกค้าช้ากว่ากำหนด โดรนบินเป็นเส้นทางตรงดิ่งไปหาบ้านของลูกค้าผู้สั่งอาหาร เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงอาหารที่กำลังมาส่งทางอากาศ เมื่อถึงเป้าหมายโดรนจะทำการหย่อนอาหารลงจากท้องฟ้าถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว


สำหรับเทคโนโลยีโดรนบินบริษัท Flytrex ได้ร่วมมือกับบริษัท Causey Aviation Unmanned ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาโดรนบิน การเปิดให้บริการในครั้งนี้ได้รับการตรวจสอบและอนุมัติจากสำนักงานบริหารการบินสหรัฐอเมริกา (FAA) หน่วยงานด้านการบินที่มีความเข้มงวดในการออกใบอนุญาตมากที่สุดหน่วยงานหนึ่งในสหรัฐอเมริกา โดยมีขอบเขตการบินของโดรนแต่ละลำอยู่ที่รัศมีประมาณ 1 ไมล์


บริษัท Flytrex พยายามใช้จุดแข็งและประสบการณ์ในการเปิดบริการส่งอาหารด้วยโดรนมาตั้งแต่ปี 2020 โดยบริษัทำการเปิดให้บริการในรัฐนอร์ทแคโรไลนาและสามารถให้บริการกับบ้านของลูกค้าได้กว่า 10,000 ครัวเรือน โดยใช้โดรนที่มีขนาดเล็กและบินได้คล่องแคล่วมากกว่าคู่แข่งอื่น ๆ


ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทเปิดเผยสถิติการให้บริการที่สำคัญโดยบริษัทมียอดการสั่งอาหารกว่า 12,000 รายการ และส่วนใหญ่สามารถส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะช่วงวันส่งท้ายปีบริษัทต้องทำการปล่อยโดรนขึ้นสู่อากาศในทุก ๆ 6.5 นาที เพื่อให้เพียงพอต่อรายการสั่งอาหารของลูกค้า


ป่าล้อมเมือง กลยุทธ์การตลาดแห่งความต่างที่บริษัทแห่งนี้ใช้อย่างได้ผล โดยการเน้นให้บริการกลุ่มลูกค้าในแถบชานเมืองของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานของเมืองน้อย  เช่น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าหรืออื่น ๆ ที่กีดขวางการบินของโดรน นอกจากนี้พื้นที่ในบริการชานเมืองยังมีการแข่งขันจากคู่แข่งที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับในแถบที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา




ที่มาของข้อมูล dronedj.com

ที่มาของรูปภาพ pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง