รีเซต

คาดเปิดปี 2025 โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนแห่งแรกใน 'ฮ่องกง'

คาดเปิดปี 2025 โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนแห่งแรกใน 'ฮ่องกง'
Xinhua
29 มิถุนายน 2564 ( 19:15 )
57
คาดเปิดปี 2025 โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนแห่งแรกใน 'ฮ่องกง'

 

ฮ่องกง, 29 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (28 มิ.ย.) รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ของจีน เปิดเผยว่าโรงพยาบาลการแพทย์แผนจีน (CMH) แห่งแรกของฮ่องกง จะเริ่มให้บริการอย่างรวดเร็วที่สุดตั้งแต่ไตรมาสที่2 ของปี 2025

 

 

เมื่อวันจันทร์ (28 มิ.ย.) รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงจัดพิธีเตรียมการเปิดตัวโรงพยาบาล โดยมีโซเฟีย ชาน เลขาธิการสำนักงานอาหารและยา และเคลเมนต์ เฉิน (Clement Chen) ตัวแทนผู้ทำสัญญา ซึ่งเป็นประธานคณะที่ปรึกษาสูงสุดของมหาวิทยาลัยฮ่องกงแบ๊บติสต์ (HKBU) เข้าร่วมในพิธี

 

 

ชานกล่าวว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลฯ ถือเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญในการพัฒนาการแพทย์แผนจีน โดยโรงพยาบาลฯ จะไม่เพียงให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมแพทย์แผนจีน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันการพัฒนาการแพทย์แผนจีน

 

 

โรงพยาบาลฯ ซึ่งจะตั้งอยู่ในย่านปากชิงกก (Pak Shing Kok) ในเจิ้งกวนโอ (Tseung Kwan O) ของเขตเขตดินแดนใหม่ในฮ่องกง (New Territories)  จะให้บริการผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ครอบคลุมด้านอายุรศาสตร์ เวชศาสตร์ภายนอก นรีเวชศาสตร์ กุมารเวชศาสตร์ ศัลยกรรมกระดูกและบาดแผล การฝังเข็มและการรมยา ตลอดจนบริการด้านโรคเฉพาะและการฟื้นฟูสมรรถภาพ

 

 

นอกเหนือจากบริการการแพทย์แผนจีนแล้ว โรงพยาบาลฯ จะมีบริการแพทย์แผนจีน-ตะวันตกแบบบูรณาการด้วย ผ่านการร่วมมือระหว่างแพทย์แผนจีนและแพทย์แผนตะวันตก โดยจะเน้นบทบาทของแพทย์แผนจีนเป็นหลักขณะให้บริการวินิจฉัยและรักษาโรคเฉพาะ

ทั้งนี้ คาดว่าคลินิกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างเต็มกำลังประมาณ 310,000 รายต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง