รีเซต

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิแถลงขอโทษชาวชัยภูมิ ยุติขัดแย้งดรามาว่อนโซเชียล

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิแถลงขอโทษชาวชัยภูมิ ยุติขัดแย้งดรามาว่อนโซเชียล
มติชน
6 มกราคม 2565 ( 15:31 )
87
ผู้ว่าฯ ชัยภูมิแถลงขอโทษชาวชัยภูมิ ยุติขัดแย้งดรามาว่อนโซเชียล

กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพโลกโซเชียลในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ถึงความไม่เหมาะสมว่ามีการปล่อยให้หญิงสาวขึ้นไปช่วยกันทำความสะอาดบนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ก่อนที่จะช่วยกันนำน้ำมันจันทน์ขึ้นไปทาองค์เจ้าพ่อพญาแลตามประเพณีส่งท้ายปีใหม่ เพื่อช่วยกันชำระล้างทำความสะอาดอาบน้ำแต่งตัวให้กับองค์อนุสาวรีย์เจ้าพญาแล เป็นประจำทุกปี ในช่วงวันที่ 29 ธ.ค.2564 ก่อนที่จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คนปัจจุบันคือนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ขึ้นไปเปลี่ยนผูกผ้าแร่คล้องพวงมาลัยใหม่เป็นประจำทุกปีนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 ม.ค. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แถลงข่าวว่า กราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิทุกคนต่อกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนพร้อมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมจัดให้มีพิธีขอขมาต่อองค์เจ้าพ่อพญาแล พร้อมนิมนต์เจ้าคณะฝ่ายสงฆ์เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ มาร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลและให้ชาวชัยภูมิทุกฝ่ายที่กำลังเกิดความขัดแย้งกันในครั้งนี้ได้เกิดความสบายใจทุกฝ่ายด้วย

 

 

“ตามที่มีกรณีเกี่ยวกับสตรีขึ้นไปทำความสะอาดอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลของเทศบาลเมืองชัยภูมินั้น จริงอยู่แม้ผมจะไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับทราบขั้นตอนรายละเอียดการดำเนินการของเทศบาล และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด การที่ประชาชนในจังหวัดมีความขัดแย้งกันโดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งทุกฝ่ายมีเจตนาที่ดีทำเพื่อเจ้าพ่อพญาแล ที่เป็นสิ่งที่เราเคารพสูงสุดของชาวชัยภูมิ มาตลอด และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกันไปมากกว่านี้อีก” ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ กล่าว

 

 

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ กล่าวต่อว่า ในฐานะพ่อเมืองชัยภูมิ เมื่อลูกบ้านชาวชัยภูมิทะเลาะกัน ก็ต้องขอออกมาแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย กรณีที่เกิดขึ้นจึงต้องรับผิดชอบด้วยการกราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิทุกคนและเชื่อว่าเจ้าพ่อพญาแลไม่อยากให้ลูกหลานชาวชัยภูมิ ทะเลาะกันจนเกิดความขัดแย้งมากไปกว่านี้อีก และตนในฐานะพ่อเมืองชัยภูมิคนปัจจุบัน รับรองว่าจะระมัดระวังป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเสร็จพิธีดังกล่าว ทางนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำตัวแทนผู้นำองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชัยภูมิ และเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เกี่ยวข้องกับพิธีดังกล่าว มาเปิดแถลงข่าวขอโทษพี่น้องประชาชนอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณอาคารเอกลักษณ์ หน้ารอบวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง