รีเซต

เส้นทางเลี่ยง ประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022) ปิดถนนประชุมเอเปค มีที่ไหนบ้าง?

เส้นทางเลี่ยง ประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022)  ปิดถนนประชุมเอเปค มีที่ไหนบ้าง?
Ingonn
14 พฤศจิกายน 2565 ( 07:06 )
18K
เส้นทางเลี่ยง ประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022)  ปิดถนนประชุมเอเปค มีที่ไหนบ้าง?

เช็คเส้นทาง "ปิดถนนประชุมเอเปค" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 - 19 พ.ย. 65 นอกจากนั้นวันที่ 16 - 18 พ.ย. 65 เป็น วันหยุดราชการกรณีพิเศษ เพื่อบรรเทาการจราจร ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และบริเวณใกล้เคียงห้วง 16-19 พ.ย.65 กำชับให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด รถติดช่วงประชุมเอเปค เส้นทางเลี่ยง ประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022) ครั้งที่ 29 มีที่ไหนบ้าง?

 

ปิดถนนประชุมเอเปค

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.ในฐานะ รอง โฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบกรณี ตามที่รัฐบาลไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบภารกิจการรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรให้แก่คณะผู้นำประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 23 ประเทศ 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า การประชุมหารือในวันนี้ เป็นการจัดเตรียมติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว แผนการปฏิบัติ แผนการเดินทาง การรักษาความปลอดภัยบุคคล เส้นทาง ที่พำนัก การตั้งจุดตรวจจุดสกัด การบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะ การต่อต้านการก่อการร้าย การตรวจหาวัตถุต้องสงสัย การรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ การตรวจสอบคนพักอาศัยในพื้นที่ ตลอดจนการป้องกันปราบปรามตลอดแนวชายแดน ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการที่มีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนจาก กระทรวงการต่างประเทศ และได้ร่วมกันพิจารณาข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรว่าด้วยการจัดการจราจรในห้วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยมติที่ประชุมฯ เห็นชอบให้ ดังนี้
 

เส้นทางเลี่ยง ประชุมเอเปค 2565

  1. ถนนรัชดาภิเษก แยกอโศกมนตรี- แยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ตลอดสาย ขอให้งดใช้ตลอด 24 ชม.โดยได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนผู้พักอาศัยในห้วงเวลาดังกล่วงและมีการจัดรถบัส รับ-ส่ง (shuttle bus) จำนวน 6 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่อาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง

  2. ถนนเพลินจิต (ขาเข้า), ถนนวิทยุ (ช่องทางหลัก) ตั้งแต่ แยกเพลินจิต – แยกสารสิน, ถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า)  ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ – แยกราชดำริ, ซอยต้นสน ตลอดสาย และซอยร่วมฤดี ตลอดสาย ขอให้งดใช้ช่วงเวลา ตั้งแต่ 18.00 น.-06.00 น.ของวันถัดไปถนนเพลินจิต (ขาเข้า), ถนนวิทยุ (ช่องทางหลัก) ตั้งแต่ แยกเพลินจิต – แยกสารสิน, ถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า)  ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ – แยกราชดำริ, ซอยต้นสน ตลอดสาย และซอยร่วมฤดี ตลอดสาย ขอให้งดใช้ช่วงเวลา ตั้งแต่ 18.00 น.-06.00 น.ของวันถัดไป

  3. จัดเดินรถทางเดียว (one way) ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ถนนราชดำริ (ขาออก) ตั้งแต่ แยกราชดำริ - แยกราชประสงค์,  ถนนวิทยุ (ขาออกช่องคู่ขนาน) ตั้งแต่ แยกสารสิน – แยกเพลินจิต และถนนเพลินจิต (ฝั่งขวา) ) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิต - แยกราชประสงค์

  4. ปิดให้บริการสถานี MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งดจอดรับส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่  16 พ.ย.2565 เวลา 00.01- จนถึงวันที่ 19 พ.ย.65 เวลา 18.00 น.

  5. ปิดให้ บริการ สวนป่าเบญจกิติ ในวันที่ 14-19 พ.ย. เนื่องจากสวนดังกล่าวจะเป็นที่ตั้งของฝ่ายความมั่นคง และเป็นสถานที่ใกล้กับจุดที่มีการประชุมกัน จึงต้องให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุด

  6. การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินอากาศยาน โดยเฉพาะอากาศยานไร้คนขับ และอากาศยานที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บิน ในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 13-21 พย 65 (No fly zone) เพราะฉะนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวหากมีโดรนหน่วยงานราชการใดหรือของเอกชนมาบินก็จะถูกชุดแอนตี้โดรน เข้าไปดำเนินการทันที

  7. ในส่วนของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ( ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ที่อาจได้รับผลกระทบ จากการปิดการจราจร ให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษานั้น 1 พิจารณางดการจัดการเรียนการสอนหรือจัดกิจกรรมใด ๆ ในช่วงวันที่ 16 - 18 พ.ย. 2565 ยกเว้นในกรณีที่โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานั้น ๆ มีภารกิจสำคัญ ที่จำเป็นต้องดำเนินการในช่วงวันดังกล่าว มิอาจหลีกเลี่ยง หรือเลื่อนออกไปก่อนได้

  8. ในช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย.2565 จะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำเอเปค ที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจะมีการเดินทางไป – กลับของผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายเส้นทาง จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย


ขอให้หลีกเลี่ยง หรืองดใช้รถใช้ถนนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสัญจร ทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะมีการปิดการจราจรทางน้ำในวันที่18 พ.ย. 2565

 

ในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 มอบหมายให้ ตร. เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร โดยมีกองบัญชาการกองทัพไทยจัดกำลังสนับสนุน ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ พนักงานรักษาความปลอดภัย แม่ค้า รถรับจ้างสาธารณะ ตลอดจนนำข้อมูลที่ได้รับทั้งระดับ ตร. บช. บก. และศูนย์

 

ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและการสืบสวน    (CCOC) เพื่อประสานการปฏิบัติ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดสำหรับการจัดการประชุม จึงอยากประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ โปรดแจ้งข่าวบุคคล สิ่งของที่ผิดปกติ ต้องสงสัย ได้ที่โทร.191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข้อมูล กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง