รีเซต

APEC 2022 เผยเมนูอาหารจากวัตถุดิบชั้นยอดของไทย เสิร์ฟผู้นำจากหลายประเทศคืนนี้

APEC 2022 เผยเมนูอาหารจากวัตถุดิบชั้นยอดของไทย เสิร์ฟผู้นำจากหลายประเทศคืนนี้
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2565 ( 15:05 )
84
APEC 2022 เผยเมนูอาหารจากวัตถุดิบชั้นยอดของไทย เสิร์ฟผู้นำจากหลายประเทศคืนนี้

นางทศยาพร ดิเรกวุฒิ รองโฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ในช่วงค่ำวันนี้ (17 พ.ย.65) เวลา 20.00 - 21.30 น. ณ หอประชุมกองทัพเรือ รัฐบาลไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นกำหนดการแรกในกรอบการประชุมเอเปคระดับผู้นำ 

ในส่วนของสถานที่จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ กองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมของหอประชุมกองทัพเรือเพื่อการให้การต้อนรับผู้นำเป็นไปอย่างสมเกียรติ นอกจากนี้ ได้จัดการซักซ้อมและดำเนินการตามแผนเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้นำทั้งทางบกและทางน้ำบริเวณโดยรอบหอประชุมกองทัพเรือ โรงแรมที่พักของผู้นำ ตลอดจนจัดชุดตรวจท่าเรือต่าง ๆ  และพื้นที่ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาโดยรอบอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด

สำหรับเมนูอาหารในค่ำคืนนี้ ถูกคัดสรรมาจากวัตถุดิบชั้นยอดจากทุกภูมิภาคของไทย อาทิ อาหารว่างกระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนจากโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยที่ถูกคัดสรรมาจากของดี 4 ภาคที่สะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค สลัดที่ทำขึ้นในรูปแบบยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่างจากวิสาหกิจชุมชน โดยมีกุ้งมังกรจากภูเก็ตพร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรี

กระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียน

ยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่างโดยมีกุ้งมังกรจากภูเก็ตพร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรี

ขณะที่อาหารจานหลัก คือ แกงมัสมั่น ซึ่งเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ทำจากเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร เคียงด้วยสตูว์ผักไทยรวมสไตล์ฝรั่งเศส ปลาเก๋ามุกออร์แกนิก พร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด ข้าวหอมมะลิไทยจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวกล้อง 9 ชนิดอบตะไคร้หอม


แกงมัสมั่น จากเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร


อาหารหวานเป็นขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย เสิร์ฟพร้อมกับซอร์เบท์เสาวรสน้ำผึ้งดอกลำไย พร้อมขนม 5 ชนิด อาทิ ช็อคโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ และมาการองลิ้นจี่ จบด้วยผลไม้ไทยที่เสิรฟ์คู่กับ ชาเฟลอ ดู นอร์ท จากเมืองเหนือ หรือ ยอดกาแฟเมืองน่าน 

ขนม 5 ชนิด ช็อคโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ และมาการองลิ้นจี่

ขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย เสิร์ฟพร้อมกับซอร์เบท์เสาวรสน้ำผึ้งดอกลำไย

ผลไม้ไทย

การเตรียมการด้านสถานที่และอาหารสำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการจัดการประชุม APEC 2022 เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนสู่สายตาชาวโลก ผ่านเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกภูมิภาคของไทย ซึ่งไม่เพียงเพื่อให้การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสในนำเสนอของดีและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมจากจังหวัดต่าง ๆ แต่ยังเป็นการต่อยอดทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการที่อยู่ในทุกภูมิภาคของไทย เพื่อให้การประชุมครั้งนี้ส่งผลดีต่อประชาชนทุกคนทั่วประเทศ และเพื่อให้ประชาชนไทยทุกคนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้

กอ.รมน. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์และอาหารไทยสู่สายตานานาประเทศ ตลอดจนเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยรู้สึกภาคภูมิใจและมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการประชุม APEC 2022 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ และช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการประชุม 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง