รีเซต

ดีป้าเปิดตัว "ดี-สเตชั่น" ร้านสะดวกซื้อบริการดิจิทัล นำร่อง 5 จังหวัดแรก

ดีป้าเปิดตัว "ดี-สเตชั่น" ร้านสะดวกซื้อบริการดิจิทัล นำร่อง 5 จังหวัดแรก
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2566 ( 10:58 )
66
ดีป้าเปิดตัว "ดี-สเตชั่น" ร้านสะดวกซื้อบริการดิจิทัล นำร่อง 5 จังหวัดแรก

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า ได้เปิดตัว ดี-สเตชั่น (d-station) หรือ “ร้านสะดวกซื้อบริการดิจิทัล” ที่มีแนวคิดส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัลในระดับท้องถิ่น ภายใต้มาตรการช่วยเหลือ หรือการอุดหนุนเพื่อการเริ่มต้นธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล ที่จะช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในระดับท้องถิ่น จากความสามารถของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักบ้านเกิด มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล และมีแนวคิดในการทำธุรกิจ โดยระยะเริ่มต้นจะดำเนินการในพื้นที่เป้าหมาย 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครราชสีมา บุรีรัมย์ นครสวรรค์ ประจวบคีรีขันธ์ และระยอง

สำหรับตัว ดี-สเตชั่น ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นกลไกส่งเสริมและสนับสนุน เป็นเพื่อนแท้ที่พร้อมแบกรับความเสี่ยง พูดคุยให้คำปรึกษา และร่วมทลายกำแพงอุปสรรคที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องเผชิญ โดยผู้ที่มีความประสงค์ขอรับการส่งเสริม จะต้องมีแผนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงมีอสังหาริมทรัพย์ในทำเลที่ต้องการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเตรียมเปิดรับสมัครครั้งที่ 2 ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้เชื่อว่า ดี สเตชั่น จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในระดับท้องถิ่น สนับสนุนผู้ประกอบการและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลชุมชนยุคใหม่ ที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการดิจิทัลที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ รวมถึงเป็นกำลังเสริมเพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และมีฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง