รีเซต

ให้เวลาเต็มที่! TikTok ซุ่มเตรียมให้ลงคลิปยาวได้ถึง 3 นาที

ให้เวลาเต็มที่! TikTok ซุ่มเตรียมให้ลงคลิปยาวได้ถึง 3 นาที
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 01:07 )
6.1K
ให้เวลาเต็มที่! TikTok ซุ่มเตรียมให้ลงคลิปยาวได้ถึง 3 นาที

ปัจจุบัน TikTok ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์วิดีโอคลิปในความยาวไม่เกิน 1 นาที แต่ล่าสุดมีการรายงานว่า TikTok กำลังจะทดลองขยายระยะเวลาของวิดีโอคลิปได้สูงสุดถึง 3 นาที เทียบเท่ากับเวลาดู MV เพลงหรือตัวอย่างหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

เดิมทีสเน่ห์อย่างหนึ่งของ TikTok นั้นก็คือระยะเวลาที่จำกัดของวิดีโอที่สั้นและกระชับ กระตุ้นให้นักสร้างคอนเทนต์ต่างก็ต้องออกแบบและวางเรื่องราวการถ่ายทำให้เข้าใจง่ายและดึงดูดคนดูให้ได้ในระยะเวลาอันจำกัด และยังทำให้คนดูไม่ต้องใช้เวลานานในการรับชมและง่ายต่อการที่จะเลื่อนไปดูคอนเทนต์ถัดไปได้เร็วและหลากหลายกว่าเดิม


แต่ล่าสุดมีข่าวว่า TikTok อาจจะลองเปลี่ยนให้อัปโหลดวิดีโอได้ยาวขึ้นถึง 3 นาที โดย Matt Navarra ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดียชื่อดังได้ทวีตภาพ Screenshot ของการอัปเดตใหม่บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา (@MattNavarra) แต่อย่างไรก็ตามยังเป็นเพียงอัปเดตให้กับผู้ใช้งานบางส่วนที่ได้รับสิทธิ์ early access ก่อนเท่านั้น ไม่แน่ว่าถ้ากระแสตอบรับดี เราอาจจะได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ บนคอนเทนต์วิดีโอที่มีความยาวเพิ่มขึ้น เพิ่มพื้นที่ให้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และวาดลวดลายได้อีกเยอะ

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง